Lo cạnh tranh với thí sinh tuyển thẳng

Thứ tư, ngày 10/07/2013 09:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đợt thi thứ 2 năm nay ghi nhận khá nhiều thí sinh (TS) làm hồ sơ tuyển thẳng vào ĐH, CĐ khiến không ít TS dự thi mà thấp thỏm vì lo mất cơ hội vào ngồi ghế giảng đường.
Bình luận 0

PGS - TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, mọi năm, nhà trường chỉ nhận hồ sơ của các em đạt giải nhất thi học sinh giỏi quốc gia môn sinh học. Tuy nhiên năm nay, theo quy chế mới, trường nhận cả hồ sơ của những em đạt giải nhì, giải ba khiến số hồ sơ vào trường tăng vọt, lên tới hơn 50 em. PGS - TS Nguyễn Đức Hinh tỏ ra khá băn khoăn vì năm trước, nhiều trường hợp đạt giải quốc gia khi dự thi vào trường vẫn trượt. Hơn nữa, trường càng có nhiều hồ sơ tuyển thẳng, chỉ tiêu tuyển sinh càng bị thu hẹp, như vậy điểm chuẩn vào trường, vào khoa cũng vì thế mà cao hơn. Vô hình trung, những TS thực sự có năng lực, đạt điểm cao nhưng vẫn trượt.

PGS Trương Ngọc Nam - Giám đốc Học viện Báo chí- Tuyên truyền cũng cho biết, trường nhận được 60 hồ sơ đăng ký tuyển thẳng. Theo ông Nam, nhà trường sẽ lựa chọn những em này cho ngành Báo chí đa phương tiện, ngành mới mở của nhà trường. Và như vậy, TS dự thi vào ngành này của Học viện sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt.

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem