Lo ngại sự an toàn của đập khi lũ về

Thứ sáu, ngày 28/09/2012 09:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27.9, ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi cùng Ban PCLB tỉnh Quảng Nam đã có buổi thị sát tại huyện Bắc Trà My.
Bình luận 0

Theo ông Vũ Đức Toàn - Phó Trưởng ban quản lý, đến thời điểm này, theo các chuyên gia đánh giá, việc xử lý chống thấm đã cơ bản hoàn thành trên 90%, lượng nước rò rỉ hiện tại đo được khoảng 2,02 lít/s.

Ông Diệu đặt câu hỏi: Bây giờ hồ thủy điện ở mực nước chết (140m), nhưng lượng nước vẫn còn rò rỉ đo được 2,02 lít/s, nếu mùa mưa này nước lũ đổ về, nước trong đập dâng lên cao trình 161m đến mặt cửa xả thì liệu những vết trám dưới nước đó có thể chịu được áp suất và còn rò rỉ nữa hay không? Ông Toàn không trả lời được.

Ông Diệu đề nghị Ban PCLB tỉnh Quảng Nam cần có kế hoạch cụ thể, tổ chức di dời dân ở những vùng hạ lưu khi đập xả nước mùa lũ. Ông Diệu cũng yêu cầu Ban PCLB của Ban quản lý Thủy điện Sông Tranh 2 phải cho đại diện chính quyền địa phương vào đập để cùng nắm thông tin khi nước lũ đổ về hồ thủy điện, về các vấn đề liên quan đến độ an toàn của đập... Từ đó, huyện Bắc Trà My mới nắm được thông tin cụ thể, sau đó thông báo trên đài phát thanh huyện để người dân vùng hạ lưu nắm được tình hình, sớm chuẩn bị trước khi có sự cố.

Vào chiều 27.9, tại huyện Bắc Trà My, tiếp tục xảy ra trận động đất với cường độ nhẹ kéo dài trong 3 giây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem