Lối thoát cho những chàng độc thân

Thứ tư, ngày 05/12/2012 06:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đừng tưởng cứ đang độc thân, thích tán tỉnh cô gái nào cũng được đã là... sướng! Và tất nhiên không phải ai cũng tìm ra lối thoát một cách dễ dàng.
Bình luận 0

Từ những nỗi khổ chẳng giống ai…

Những người có gia đình rồi thì chặc lưỡi: ước gì đôi khi ta giống như một người độc thân để tự do vi vu, thỏa mãn với những gì mình đang làm dở. Có lẽ đấy cũng là khoảnh khắc mà một chàng trai nào đó nhớ lâu trước khi lập gia đình. Nhưng, lại một chữ “nhưng”, cũng có phút giây nào đó, các đấng mày râu cảm thấy mình bỗng nhiên hụt hẫng chỉ bởi vì mình còn độc thân.

Ngày lễ tết, nhìn mấy cậu bạn lôi mấy bộ vest đẹp, tắm rửa sạch sẽ, xức nước hoa thơm ngát, lau chùi xe máy sạch bóng như soi gương, đầu tóc gọn gàng để vi vút đến gặp người yêu, bỗng dưng trong lòng mình chợt dấy lên cảm giác ghen tị. Cứ nhìn những anh chàng áo quần bảnh bao, mặt hớn hở đi trên đường là y như rằng kiểu gì cũng đang đi đến nơi có bóng hồng đang đợi mình. Cứ ra đường, nhìn vào mấy quán trà đá, cà phê, quán nhậu mà xem, nếu hội nào đó chỉ có cánh mày râu ngồi với nhau, thế là đủ hiểu rồi, mình cũng nằm trong số đó mà.

img
Có một gia đình với tiếng cười trẻ thơ cũng là mơ ước của nhiều chàng ế vợ. Ảnh minh họa

Cái cảm giác không có một vòng tay mềm mại ôm đằng sau lưng mỗi khi vi vút xe máy ra đường, cái cảm giác của bữa ăn vội ở một quán ăn nào đó rồi lại lao đầu vào công việc mà không có một tin nhắn yêu thương: Anh ăn chưa? Có ngon miệng không? Ôi, ngon gì mà ngon, làm sao bằng bữa cơm hai vợ chồng thằng bạn cùng vào bếp, chồng nấu vợ nếm. Thật là thiệt thòi biết bao.

Nhắn tin cho một em xa xa: “Chúc mừng 8.3, chúc em vui vẻ và hạnh phúc”. Em nhắn lại “Thanks anh!”. Ôi, biết nói gì đây, đọc lại tin nhắn, thôi xong, chúc em hạnh phúc thì còn gì cơ hội của mình nữa, thở dài, sao số mình đen đủi thế nhỉ, tìm mãi mới được một em để tranh thủ nhắn tin khi có cơ hội, đến lúc nhắn thì lại nhắn như thế. Bạn gái của mình đi lấy chồng hết rồi, mình bận, quen ít gái, biết làm thế nào?

Một cái thiệt thòi nữa của cánh mày râu độc thân, đó là “chuyện ấy” - với các các đấng mày râu đã có vợ, thì dù có thế nào, chuyện chăn gối cũng thường xuyên và dễ đạt được sự đồng điệu, còn với cánh mày râu độc thân, những chuyện đó lại trở nên thất thường. Thèm lắm một chiếc giường êm dịu, hai chiếc gối xinh xinh, thèm lắm một vòng tay ôm ấm áp và một nụ hôn nồng nàn trước khi chìm vào giấc ngủ….

Và còn một chuyện nữa, chuyện này cũng là một nỗi ám ảnh lớn không chỉ của riêng phái nữ, đó là bị người thân ráo riết thăm hỏi, lần nào về quê cũng: “Này cậu cả (cậu hai, cậu ba… ) thế chừng nào thì cho chúng tôi ăn cỗ?” Rồi thì: “Mải mê lo sự nghiệp vừa chứ, giờ phải cho tôi cháu bế đi chứ, đợi đến khi tôi đi gặp tổ tiên rồi mới vợ con à”. Giải thích mấy cái đó triền miên thử hỏi có mệt không? Mệt quá đi chứ!

Và lối thoát…

Nghe mà cũng nhiều phiền toái nhỉ? Nhưng thôi, không phải một đấng mày râu nào cũng phải chịu chừng ấy thứ cùng một lúc, và tất nhiên không phải ai cũng tìm ra lối thoát một cách dễ dàng. Vậy mong muốn của mỗi đấng nam nhi độc thân là gì? Và cách giải tỏa như thế nào?

Gặp gỡ bạn bè: Hãy gặp gỡ bạn bè thường xuyên hơn, một ly cà phê, thậm chí một ly trà đá để được ngồi hàn huyên với mấy cậu bạn về tình hình thời sự, về tiền nong, về xăng tăng giá cũng đủ làm giải tỏa bớt nỗi cô đơn của mình rồi. Và tất nhiên, trong đó mấy cậu bạn thân sẽ rỉ tai: tao có cô em họ nhìn hay đáo để, hôm nào tạo điều kiện cho hai đứa gặp nhau nhé, ok thế là thêm một cơ hội.

Tham gia một số môn thể thao: Niềm yêu thích của mình với một môn thể thao nhất định nào đó, lên kế hoạch thực hiện, thể hình, bơi lội, chạy, hoặc đăng ký học nhảy dance sport, tìm được partner không phải khó khăn lắm đâu đấy.

Tìm một thú vui nào đó đã bỏ quên: Riêng về lĩnh vực này thì cần phải đầu tư chút thời gian, trước đây mình thường thích vẽ, tô tượng, sưu tập đĩa nhạc, đi dạo bằng xe đạp… đều là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng và đem lại niềm hứng khởi cho công việc và cuộc sống.

Và thêm một cách nữa, tại sao chúng ta cứ bị động tìm một đối tác, trong khi đó phái nữ đang chờ đợi mình ở rất nhiều nơi mà mình chưa từng biết đến. Hãy thử tham gia một chương trình hẹn hò nào đó, hiện nay có rất nhiều nơi giúp các đấng mày râu tìm được một nửa của mình mà không mất nhiều thời gian, hơn nữa, tâm thế sẵn sàng cho một cuộc hẹn cũng giúp cho việc tìm bạn đời của mình dễ dẫn tới thành công, giúp phái mạnh không còn thấy cô đơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem