Mặt tròn: để tóc mái sao cho đẹp?

Thứ tư, ngày 03/07/2013 09:55 AM (GMT+7)
Chọn kiểu tóc mái phù hợp cho khuôn mặt tròn không phải là điều quá khó. Bạn chỉ cần tránh những kiểu tóc mái khiến mặt bạn thêm tròn "ung ủng".
Bình luận 0

Tóc chẻ ngôi lệch

Cho đến nay, kiểu tóc mái chẻ ngôi lệch vẫn được coi là phù hợp nhất với những người có khuôn mặt tròn. Chúng có tác dụng kéo dài khuôn mặt của bạn và giúp tạo cảm giác giống như hình bầu dục gọn gàng và ưa nhìn hơn.

img

img

2 nữ diễn viên Cameron Diaz và Kirsten Dunst đã biết cách giúp khuôn mặt tròn của mình trở nên cân đối và ton gọn hơn nhờ kiểu tóc chẻ ngôi lệch này.

Tóc chẻ ngôi lệch đặc biệt phù hợp với những người có tóc ngắn hoặc tóc ngang vai.

Tóc mái chéo

Nếu tóc bạn dài ngang vai hoặc hơn và tỉa tầng, bạn có thể thử kiểu tóc mái chéo để tạo cảm giác kéo dài và thêm góc cạnh cho khuôn mặt mình.

img

Nicole Richie cắt tóc mái chéo dài chấm mi mắt. Bạn có thể lưu ý phần tóc mái ngắn nhất là ở phía trên lông mi và phần dài nhất sẽ ở hai bên xương gò má, độ chênh lệch của hai phần tóc ngắn nhất và dài nhất này khoảng 2 cm là vừa đủ.

Tóc mái "lộn xộn"

Một kiểu tóc mái cũng phù hợp với mặt tròn là tóc mái mỏng và hơi lộn xộn. Lấy cảm hứng từ kiểu tóc mái bằng nhưng tóc mái lộn xộn này lại khá cá tính và phong cách. Chúng làm xóa tan cảm giác tròn trịa, nặng nề của khuôn mặt tròn mà thay vào đó khiến bạn thật nhẹ nhàng, cá tính.

img

img

Nếu không muốn để tóc mái thẳng như thế này, bạn có thể sử dụng máy sấy và chải chúng về một bên cũng rất đẹp.

Tóc mái nhuộm highlight

img

img

Nếu không muốn thử nghiệm với việc cắt tỉa tóc mái, bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn bằng màu sắc. Nhuộm highligt cho tóc mái thực sự là một giải pháp hay giúp khuôn mặt của bạn bớt tròn hơn. Nhấn highlight vào một phần tóc và đỉnh đầu của bạn để giảm sự chú ý vào khuôn mặt bạn để không bị lộ khuyết điểm mặt tròn.

Theo Webphunu.net
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem