Miền Trung: Trên 9.000 ca mắc bệnh tay chân miệng

Thứ tư, ngày 05/10/2011 16:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.10, Viện Pasteur Nha Trang, đơn vị được Bộ Y tế giao nhiệm vụ phòng chống dịch tại các tỉnh miền Trung cho biết, đến nay tại khu vực miền Trung đã có 9.000 ca mắc bệnh tay chân miệng.
Bình luận 0

Dịch bệnh này đang tăng nhanh và có nhiều diễn biến nguy hiểm, bất thường và đã có 10 trẻ em tử vong.

Trong đó, Quảng Ngãi có số người mắc bệnh này cao nhất, với gần 6.000 ca, tiếp sau là Khánh Hòa, Đà Nẵng. Đặc biệt, cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua, các tỉnh miền Trung đã có 730 ca mắc bệnh/tuần, cao nhất từ trước đến nay. Qua xét nghiệm ngẫu nhiên người nhà các bệnh nhân, Viện Pasteur Nha Trang đã phát hiện 9 người lớn và trẻ lớn mang virus gây bệnh tay chân miệng, chiếm tỷ lệ hơn 20%.

img
Khám cho trẻ nghi mắc tay chân miệng.

Khó khăn nhất hiện nay là người lớn mặc dù dương tính với EV và EV 71 (virus gây ra bệnh tay chân miệng) nhưng không biểu hiện gì ra bên ngoài. Do vậy, họ có thể mang mầm bệnh đi xa, lây lan bệnh trong cộng đồng khó kiểm soát. Trong khi đó, hiện chưa có thuốc phòng và điều trị đặc hiệu bệnh tay chân miệng.

* Trung tâm y tế dự phòng nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đông Bắc cảnh báo rằng dịch tay chân miệng đang lan rộng tới khu vực miền núi. Trong đó nổi cộm là 2 tỉnh Tuyên Quang, Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế tỉnh Tuyên Quang, huyện miền núi Chiêm Hoá đã bùng phát bệnh với 53 trẻ em mắc tay chân miệng.  Trẻ chủ yếu ở độ tuổi mẫu giáo, tập trung ở thị trấn Vĩnh Lộc, xã Phúc Thịnh, Tân Thịnh.

Tại Quảng Ninh, trong vòng 6 tháng qua, toàn tỉnh đã có 228 trường hợp bị bệnh tay chân miệng. Gần đây nhất, vào cuối tháng 9.2011, tại huyện Hoành Bồ đã xuất hiện ổ dịch với 21 trẻ mắc bệnh tại các xã Tân Dân và Đồng Lâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem