Ngành đường sắt phải cải tiến việc bán vé hợp lý

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 07:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN số 299/2012 đăng bài “Ngành đường sắt muốn “hành” dân?” nói về tình trạng khốn khổ mua vé tàu tết kéo dài nhiều năm, rất nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi...
Bình luận 0
img
Khách hàng đặt chỗ qua mạng để mua vé tàu. Ảnh: Hữu Ký

Tôi dự tính về Hà Tĩnh trong ngày 25 tháng Chạp, nhưng trong ngày đầu đặt chỗ qua mạng vetau.com.vn mạng liên tục bị kẹt không thể truy cập được. Qua ngày hôm sau phải mất hàng chục lần mới đặt được, tuy nhiên số chỗ đi trong ngày 25 đã hết nên đành phải chọn đi sớm hơn 2 ngày. Do chưa có lịch thi nên tôi dự tính về Tết trong ngày 25 cho chắc ăn, nhưng có nhiều người đặt quá mình không thể đặt được chỗ theo ý muốn. Tôi phải cố gắng thu xếp để về trước thôi, dù sao mua được vé còn hơn không”.

Gia đình tôi có 3 người thân làm việc ở TP.Hồ Chí Minh. Năm nào cũng vậy, khi tết đến, xuân về hoặc gia đình có việc muốn đoàn tụ là mất hàng chục cuộc điện thoại ngược xuôi xem người thân của mình đã mua được vé tàu chưa. Tôi nghĩ ngành đường sắt nên cải tiến việc quản lý vé và bán vé cho hợp lý để đảm bảo quyền lợi hành khách cũng như uy tín của ngành. Chẳng lẽ cái sai, cái xấu cứ kéo dài mãi mà không dẹp nổi? Theo tôi, cứ làm nghiêm chỉnh một vài năm là trật tự sẽ đâu vào đấy, thành nền nếp ngay.

Việc xây dựng các tuyến đường sắt, mua sắm phương tiện, xây dựng đường sắt, bảo vệ an toàn giao thông đường sắt đều có sự đóng góp của người dân. Không lẽ cứ dịp lễ tết là người dân lại phải mua vé chui, vé lậu với giá cắt cổ? Chả lẽ với một việc đơn giản là bình ổn giá vé, đảm bảo sự công bằng xã hội mà Nhà nước lại không làm nổi? Theo tôi, cứ phạt ngành đường sắt là sẽ lập lại được trật tự.

Gần Tết công việc quá nhiều nên tôi không thường xuyên theo dõi được thông tin về việc bán vé tàu tết. Đến ngày 10.12, nghe bạn bè bảo vào mạng đặt chỗ mua vé tàu tôi mới lật đật vào đặt, nhưng hết thời hạn mở tài khoản đặt chỗ nên không thể đặt được. Tôi phải gọi hỏi bạn bè khắp nơi xem có ai đặt còn dư chỗ không thì cho đặt ké. Rất may có người tạo 2 tài khoản nên đã cho tôi mượn một tài khoản để truy cập nên mới đặt được vé tàu. Nhiều người bạn tôi do bị động nên cũng phải mượn tài khoản của người khác hoặc nhờ người đặt chỗ mua vé giùm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem