Nghệ thuật đương đại Mường “nở hoa”

Thứ năm, ngày 29/09/2011 15:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mừng kỷ niệm tỉnh Hoà Bình 125 năm thành lập và 20 năm tái lập, tại tỉnh Hoà Bình sẽ diễn ra nhiều hoạt động mít tinh, văn hoá nghệ thuật.
Bình luận 0

Góp mặt vào chuỗi các hoạt động này, bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Hòa Bình - Bảo tàng Không gian văn hoá Mường sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc.

Họa sĩ Vũ Đức Hiếu - Giám đốc Bảo tàng cho biết: Festival Văn hoá truyền thống Mường và Triển lãm nghệ thuật đương đại "Đất Mường" diễn ra ngày 30.9 với lễ hội trong một ngày và trưng bày triển lãm nghệ thuật liên tục trong 1 năm tại khu trung tâm nghệ thuật mới của bảo tàng.

img
Tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Huy Tính.

Theo đó, ngày 30.9 tới, du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục diễn xướng truyền thống độc đáo như: Thầy mo Bùi Văn Chẩy diễn xướng nghi lễ cúng mo Mường tại Khu nhà Lang; Biểu diễn dân ca truyền thống Mường của nghệ nhân Hà Công Yềm; Trình diễn nghệ thuật ẩm thực Mường với các tiết mục chế biến và thưởng thức "cỗ lá" nguyên bản của người Mường; Trình diễn kỹ thuật chế tác và trưng bày các sản phẩm truyền thống thủ công của đất Mường Hòa Bình; Biểu diễn âm nhạc cồng chiêng truyền thống với dàn chiêng và âm nhạc nguyên bản của vùng Mường cổ.

Một trong những điểm nhấn mới sẽ được khai mạc sáng ngày 30.9 là Triển lãm nghệ thuật đương đại "Đất Mường" bao gồm Khu triển lãm Hội họa tại xưởng vẽ bày trong hai nhà sàn, và khu triển lãm Điêu khắc -Nghệ thuật ngoài trời trưng bày trên khu đất rộng 2ha được quy hoạch phối hợp với phong cảnh và thiên nhiên. Đây cũng là dịp ra mắt Trung tâm sáng tác Nghệ thuật "Mường Studio" dành cho hoạt động Nghệ sĩ lưu trú (Artist in residence) trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem