|
Bãi cát trắng trải dài ôm lấy nước biển xanh mát trong clip quảng bá du lịch Nha Trang của Hàn Quốc. |
Trong gần 3 phút, Nha Trang hiện lên với bãi biển trong xanh miên man bờ cát trắng. Hai thiếu nữ Hàn Quốc cùng đạp xe khám phá các địa danh ở thành phố biển này như chùa Long Sơn, tháp Bà Ponagar, đảo Hòn Tằm... Ở mỗi địa danh, hai du khách xứ Kim chi thích thú khám phá cuộc sống của người dân, thưởng thức những món ăn ngon, chơi thể thao, ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp...
Cảnh đẹp của Nha Trang dưới góc nhìn của khách nước ngoài hiện lên vừa quen thuộc lại lạ lẫm. Mới xuất hiện trên mạng nhưng clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ của cộng đồng.
Nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của Nha Trang và ví thiên đường du lịch này không thua kém Hawaii. Phần lớn bình luận ngạc nhiên và ngỡ ngàng như lần đầu được biết tới nơi này. Thậm chí, không ít người xuýt xoa khi được đi du lịch qua màn ảnh nhỏ và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên ở Nha Trang.
|
Các địa danh trong clip đều được giới thiệu bằng hai ngôn ngữ, tiếng Việt và tiếng Hàn. |
"Rất chuyên nghiệp. Nếu họ không ghi Nha Trang bằng tiếng Việt mà ghi bằng tiếng Hàn thì người xem cũng chẳng dám tin đó là Việt Nam", nickname Dan viết. Còn letran chia sẻ: "Cùng một cảnh vật mà sao người ta làm nhìn quá tuyệt vời, mình làm thì nhìn là không muốn đi luôn".
>> Xem clip: Nha Trang đẹp lộng lẫy trong quảng cáo của Hàn Quốc
Một số người đã so sánh clip quảng bá du lịch do người Việt và nước ngoài làm. Nickname the_rose_310 thắc mắc: "Nhìn quá tuyệt! Sao không thấy Việt Nam mình quảng bá kiểu này ta?". Trong khi Tôn Tiểu Tử lý giải: "Người Việt cứ làm clip quảng bá theo lối mòn mà không theo thị hiếu bây giờ". Và người này tỏ vẻ tiếc nuối khi "nhiều người không có tầm nhìn xa" và "hình ảnh Việt Nam cần được quảng bá dựa theo những tiêu chí có trong clip trên".
Theo Nhím Xù, muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới thì cần người có tâm và tầm, trong khi những người được người được giao làm nhiệm vụ đó lại thiếu cả hai thứ đó.
|
Hai du khách Hàn Quốc đi lễ chùa Long Sơn. |
Lý giải cho việc các clip quảng bá du lịch Việt thường phải đi nhờ nước ngoài làm hộ, nhiều ý kiến cho rằng đó là do "đầu tư không đúng chỗ". "Đầu tư thì có nhưng không đúng chỗ. Giao cho mấy chỗ lạc hậu làm nhìn giống mấy clip rẻ tiền, thiếu sự trẻ trung, hấp dẫn. Chứ mấy cái này, đạo diễn trẻ làm MV ca nhạc chất lượng hiện nay dư sức làm", một độc giả chia sẻ.
Nhiều ý kiến cho rằng, làm clip quảng bá đẹp giống như công ty lữ hành của Hàn Quốc không khó. "Bình thường mà, có đầu tư thì Hàn Quốc hay Việt Nam cũng sản xuất được hết", vnketnoi nhận định.
Theo VnExpress
Vui lòng nhập nội dung bình luận.