Người đứng đầu cơ quan phải làm quyết liệt

Thứ ba, ngày 14/05/2013 09:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để thực hiện tốt việc cấm cán bộ, công chức uống rượu bia vào giờ nghỉ trưa hoặc trong giờ làm việc, điều quan trọng nằm ở những người đứng đầu các cơ quan.
Bình luận 0

Hoạt động của cán bộ, công chức nằm trong thiết chế của Luật Cán bộ công chức, Luật Lao động, bên cạnh đó còn có quy định riêng của từng cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng đơn vị cứ theo các quy định đó để giám sát đội ngũ nhân viên của mình, không chỉ hành vi uống rượu bia trong giờ làm việc, mà còn cả những hành vi khác ai vi phạm cứ thế xử lý tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Người uống rượu bia có chất men trong người, khi vào giờ làm việc có thể mặt tỏ tía tai, tác phong không đúng, hoặc chất lượng công việc không đảm bảo - đó là căn cứ để xử lý. Có thể lần đầu cảnh cáo, nếu nhiều lần tái phạm sẽ bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. Điều mấu chốt ở đây là phải có sự quyết liệt từ người lãnh đạo các cơ quan đơn vị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem