Người thứ 3: Hãy làm cho mình bận rộn

Thứ ba, ngày 15/11/2011 13:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi yêu, ai cũng mong muốn được nắm tay người mình yêu, được từ hào về tình yêu của mình. Nhưng ai cũng có những nỗi yếu đuối không thể vượt qua nên trót vướng chân vào mối tình không được ủng hộ.
Bình luận 0

Tôi có một người bạn đang làm người thứ 3. Tôi chứng kiến cảnh bạn tôi đau lòng, dằn vặt mỗi ngày nên tôi cũng hiểu nỗi đau của chị Tiểu Ngọc. Bạn tôi cặp bồ với người đàn ông đã có vợ được 2 năm. Ngay từ đầu, người đàn ông đó đã khẳng định quan điểm “yêu bồ, kính vợ”, chứ không bao giờ bỏ người này đến với người kia. Bạn tôi vốn là người sống ngay thẳng, hiền lành.

img
 

Cô ấy không bao giờ tưởng tượng nổi mình sẽ là người mang tiếng “phá vỡ hạnh phúc gia đình” của người khác. Khi nghĩ đến kẻ thứ 3, người ta thường nghĩ tới một người phụ nữ xấu xa, không có lòng tự trọng, moi tiền, trơ trẽn. Nhưng bạn tôi thậm chí còn mua sắm cho người tình điện thoại, comple, giày xịn bằng số tiền lương văn phòng ít ỏi của mình.

Đổi lại, người đàn ông đó chỉ tặng cô ấy vài chiếc khăn quàng và hoa. Cô ấy luôn dằn vặt về tình yêu của mình. Đã nhiều lần cô ấy muốn bỏ anh ta. Nhưng rồi, chỉ mấy ngày, cô ấy lại suy sụp, không ăn uống. Và khi anh ta gọi, cô ấy lại nhẹ dạ lao theo.

Liệu làm người thứ ba liệu có dễ dàng không? Đi tiếp hay lựa chọn? Mời bạn đọc chia sẻ ý kiến của mình.

Bài viết chia sẻ xin gửi về email: diendan.danviet@gmail.com

Khi yêu, ai cũng mong muốn được nắm tay người mình yêu, được từ hào về tình yêu của mình. Ai lại chỉ muốn gặp người mình yêu trong nhà nghỉ và kết thúc cuộc gặp gỡ trong sự lén lút. Chẳng ai muốn, chẳng ai sung sướng cả. Đó là chưa kể nỗi lo ngay ngáy bị phát hiện, bị thiên hạ nhìn ngó, xì xào, người thân đau buồn. Rồi suốt ngày dày vò mình trong sự ghen tuông với vợ anh ta. Nhưng ai cũng có những nỗi yếu đuối không thể vượt qua nên trót vướng chân vào mối tình không được ủng hộ.

Tôi chẳng ngụy biện cho người thứ 3, chỉ mong mọi người bao dung hơn, nhìn nhận họ “người” hơn, để họ đủ dũng cảm, mạnh mẽ để có sự lựa chọn cho mình. Như Tiểu Ngọc, có vẻ chị khái tính nên cô độc. Chị ít bạn bè, ít thú vui nên dồn hết sự quan tâm, đắm đuối vào một người đàn ông. Vì thế, nếu thực sự muốn từ bỏ, chị Tiểu Ngọc nên mở rộng tầm mắt và sự quan tâm của mình, bằng các CLB mới, bạn bè mới, thậm chí công việc hay các chuyến đi mới.

Chị sẽ đủ bận rộn và phân tán tình cảm của mình. Như bạn tôi, đang đi làm từ thiện ở một nơi xa. Cô ấy gọi điện về cho tôi và bảo: “Tâm hồn cô ấy đã yên tĩnh hơn. Và cô ấy thấy rằng, cuộc sống có nhiều điều có ý nghĩa hơn cả tình yêu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem