Nhật Bản: Thêm dư chấn mạnh 6,8 độ richter

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 10:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà nghiên cứu địa chấn Mỹ cho biết ,hôm nay, 12.3, thêm một cơn dư chấn mạnh 6,8 độ richter ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nhật Bản.
Bình luận 0

Hiện chưa có thêm thông tin về đợt dư chấn mới, xảy ra chưa đầy 24 giờ sau trận động đất mạnh 8,9 độ richter gây sóng thần lớn ở Nhật Bản ngày 11.3. Trong bản tin buổi trưa, hãng tin Kyodo cho biết, tính đến nay đã có 1.200 người được cho là đã thiệt mạng và hàng trăm người khác đang trong tình trạng mất tích.

Truyền thông Nhật Bản cũng đã ghi nhận trường hợp người nước ngoài đầu tiên bị mất tích là Hannah Craggs, 27 tuổi, một công dân Anh, sang Nhật Bản dạy tiếng Anh. 

img
Sân bay Sendai ở tỉnh Miyagi chìm trong nước.

Trong một diễn biến liên quan, sau chuyến đi thị sát vùng bị động đất và sóng thần tàn phá, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan nhận định thiệt hại do sóng thần gây ra là vô cùng to lớn.

Trong khi đó, cường độ phóng xạ đã tăng cao bất thường ở trong và gần khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 và đã có hiện tượng rò rỉ chất phóng xạ ra bên ngoài.

Chính phủ Nhật Bản đã triển khai 20.000 người, 190 máy bay và 20 thuyền lớn để tham gia cứu hộ, cứu nạn sau trận động đất và sóng thần ngày 11.3.

Theo Kyodo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem