Những công dụng ngạc nhiên từ mù tạt

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 12:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mù tạt được biết đến là một gia vị khá phổ biến, giúp các món ăn đơn giản trở nên ngon hơn. Tuy nhiên, mù tạt rất nhiều công dụng hữu ích khác mà ít người biết tới.
Bình luận 0

Hỗ trợ khi đau họng

img
 

Hạt mù tạt có thể được sử dụng như một giải pháp làm giảm đau họng tự nhiên. Bạn có thể trộn mù tạt với nước cốt chanh, một chút muối và thêm 1 thìa mật ong pha vào nước nóng dùng chữa viêm họng và đau họng rất tốt.

Dùng dung dịch này để súc miệng cho đến khi thấy cổ họng giảm đau. Để có hiệu quả bạn nên thực hiện kéo dài trong vài ngày. Nếu như bạn bị đau họng trở lại, bạn chỉ cần dùng dung dịch mù tạt xúc miệng sẽ có hiệu quả.

Thông mũi tức thì

Mù tạt có thể giúp bạn loại bỏ sự tích tụ đờm trong cơ thể. Nó có thể giúp bạn thông mũi tại chỗ bằng cách chà mù tạt lên ngực. Với cách làm đặt một miếng vải ngâm trong nước nóng đặt trên vị trí mà mù tạt chà lên duy trì trong vài phút sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

Thư giãn cho cơ bắp

Các vận động viên và người già thường phàn nàn về cơ bắp thường bị căng cứng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách dùng mù tạt, muối Epsom (muối vô cơ là magie sulfat) cho vào bồn dùng để ngâm mình. Mù tạt sẽ khuếch đại tác dụng điều trị của các hợp chất hóa học trong muối làm giảm đau nhức các bắp thịt với tốc độ nhanh hơn nhiều so với tắm với muối Epsom bằng cách thông thường.

Giúp bàn chân đỡ mệt mỏi

img
 

Một ngày bận rộn bạn phải đi lại nhiều khiến cho đôi chân của bạn hoạt động nhiều hơn. Đôi chân của bạn sẽ xuất hiện dấu hiệu đau nhức, mù tạt có thể giải quyết vấn đề nhức mỏi chân của bạn. Trộn hai thìa mù tạt với nước nóng dùng ngâm chân trong khoảng 30 phút đồng hồ, đôi chân của bạn sẽ được nghỉ ngơi thư giãn giảm cảm giác đau mỏi.

Điều trị đau lưng

Khi bạn đang phải chịu đựng nhưng cơn đau lưng để nhanh chóng kết thúc con đau đớn này bạn có thể dùng tới mù tạt.

Trước khi đi tắm cho khoảng 200 – 250gram mù tạt vào bồn tắm nước nóng. Sau đó tắm trong dung dịch khoảng 20 phút bạn có thể cải thiện được tình trạng đau lưng rõ rệt.

Xả tóc

Dầu mù tạt được coi là một loại kem xả tóc và điều trị tóc hư tổn rất hiệu quả. Đổ một lượng lớn dầu vào lòng bàn tay của bạn, chà cả hai lòng bàn tay với nhau sau đó chà và massage tóc của bạn. Sau gội lại tóc bằng nước sạch hoặc dầu gội nếu cần muốn, bạn sẽ cảm thấy mái tóc nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

Dưỡng da mặt

img
 

Bên cạnh việc nâng cao hương vị của thức ăn, mù tạt cũng làm nổi bật vẻ đẹp của làn da đặc biệt là khuôn mặt của bạn. Đắp một lớp mỏng mù tạt khắp khuôn mặt trong vòng một vài phút sau đó rửa sạch bằng nước. Sau khi rửa bạn sẽ cảm thấy da mặt của bạn căng mịn, sáng hơn.

Lưu ý: Khi bắt đầu dùng mù tạt để đắp mặt nạ bạn nên thử trước để chắc chắn rằng da bạn không quá mẫn cảm.

Theo Lifehacbery
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem