Những món ăn dành cho người… vừa thất tình

Thứ ba, ngày 24/01/2012 08:44 AM (GMT+7)
Bạn có biết có những thứ đồ ăn vừa giúp cơ thể khỏe mạnh lại vừa giúp cải thiện trạng thái tinh thần sau khi tình yêu tan vỡ? Xin mách bạn một số món nhé!
Bình luận 0

Chocolate đen

img

Hãy đổi món chocolate sữa mà bạn vẩn yêu thích sang thành chocolate đen có chung mùi vị! Chocolate đen sẽ giúp cho bạn nhanh chóng thay đổi trạng thái tinh thần. Nó rất tốt cho trái tim, làn da và sức khỏe toàn thân. Các chất hóa học mà chocolate đen hàm chứa sẽ tồn tại rất lâu trong cơ thể và sẽ làm cho tâm trạng của bạn từ buồn bã trở nên vui vẻ.

Rượu vang đỏ

Bực bội và nổi khùng thường đi kèm với đau buồn, nên có thể nói đã chia tay thì đừng mượn rượu giải sầu. Hãy trang điểm, ăn mặc bộ đồ bạn thấy đẹp nhất, rủ người bạn thân đi đâu đó. Nếu không thích đi chơi thì hãy uống một vài ly rượu vang. Chỉ uống ít thôi, rượu vang sẽ giúp bạn thư giãn, tăng tuần hoàn máu và nhịp tim, bạn sẽ thấy dễ chịu hẳn. Nhưng hãy nhớ đừng uống nhiều đến mức say xỉn…

Các loại nhân (hạt) quả

img

Nhân quả (như Hạnh nhân) chứa protein phong phú, cholestrone có lợi. Nếu bạn muốn có thứ đồ ăn lành mạnh và có thể giúp thoát khỏi trạng thái u buồn thì nhân quả là thứ hàng đầu. Nó rất tốt cho đại não. Khi có vấn đề về mặt tình cảm, hãy nghĩ ngay đến nhân quả.

Đậu

Hãy tìm đến đậu và các loại thực phẩm được chế từ đậu. Nó giúp bạn nhanh chóng cải thiện trạng thái tinh thần chán chường, buồn bã do cơ thể chứa nhiều chất sắt và kẽm. Những thứ này giúp tủy xương khỏe mạnh, hồng cầu trong máu gia tăng.

img

Khi đang yêu, bạn hẳn không muốn miệng mình mang vị tanh của cá, nhưng khi đã một mình một ngựa thì không còn ngại về vấn đề đó nữa. Một công trình nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều cá thường có trạng thái vui vẻ hơn. Cá có chứa lượng lớn choletrone có lợi cho việc loại bỏ tâm trạng chán chường, u uất. Cá cũng chứa nhiều Vitamine B6 và B13. Hai loại nguyên tố vi lượng này giúp tăng các loại hormone khiến cho tâm trạng người ta trở nên thoải mái, vui vẻ.

Những thức ăn giàu Carbohydrate

Những thức ăn giàu Carbohydrate cũng giúp rất tốt cho việc cải thiện trạng thái tinh thần. Đó là bánh Pizza, cơm, bánh mì. Những thức ăn giàu canxi này có tác dụng ổn định tâm trạng. Nhưng ăn nhiều chúng thì coi chừng sẽ béo lên đấy!

Kem sữa

img

Kem sữa là món đồ ăn rất tốt cho việc nhanh chóng làm lành vết thương lòng. Nhiệt lượng của nó thấp, nhưng sữa lại có lợi cho cơ thể. Sau khi chia tay nhau, ăn nhiều kem một chút cũng là một hay. Biết đâu những ly kem trong một không gian lãng mạn lại đem đến một điều gì mới mẻ!

Theo Phụ nữ Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem