Nỗi niềm của người dân về y tế

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 14:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Triển lãm “Chợ sức khỏe” với mong muốn chuyển tải thông điệp, để ngành y tế “cảm nhận” được nỗi niềm của người dân khi đi khám chữa bệnh để có thể đề ra những giải pháp để cải thiện những bức xúc đó.
Bình luận 0

Triển lãm “Chợ sức khỏe” do CCIHP phối hợp với Quỹ Rockefeller và nhóm "Hợp tác vì công bằng sức khoẻ" tổ chức từ ngày 24-28.1 tại 45 Tràng Tiền (Hà Nội). Đây là tập hợp hơn 100 tấm ảnh do cộng tác viên, sinh viên, bệnh nhân chụp tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các vùng trung du Bắc Bộ từ tháng 12.2012.

Trong triển lãm “Chợ Sức khỏe”, người xem có cơ hội nhìn lại những khoảng trống trong cung cấp dịch vụ y tế, những áp lực, gánh nặng đối với cả người sử dụng và người cung cấp dịch vụ.

Trong con mắt của người dân, sức khỏe đang trở thành một món hàng, bị bủa vây bởi tầng tầng lớp lớp các loại “chợ”- dịch vụ y tế như chợ phố thị - bệnh viện T.Ư, chợ quê – bệnh viện huyện, chợ thuốc và thực phẩm chức năng, chợ cóc – cơ sở y tế tư nhân… “Sức khỏe của người dân đang bị bủa vây quanh tầng lớp nhiều cái chợ, mà chợ nào cũng đang có vấn đề.

Điều đó cho thấy những rủi ro, thách thức mà người dân gặp phải khi ốm đau, bệnh tật” – Ông Phạm Vũ Thiên – Phó Giám đốc CCIHP cho biết.

Triển lãm với mong muốn chuyển tải thông điệp, để ngành y tế “cảm nhận” được nỗi niềm của người dân khi đi khám chữa bệnh để có thể đề ra những giải pháp để cải thiện những bức xúc đó.

Dưới đây là một số “nỗi niềm” của người dân thông qua những bức ảnh do họ tự chụp.

“Chợ” đô thị:

img
Buồng bệnh không còn chỗ trống
img
Ngoài hành lang buồng bệnh
img
Phòng chờ khám bệnh đông nghịt
img
Tối đến, nhiều bệnh nhân phải dựng lều ở sân bệnh viện để ngủ

Chợ “Quê”

img
Đìu hiu và sập sệ
img
Vắng như chùa bà Đanh
img
Giường một người nhưng ít bệnh nhân thích

Nỗi niềm của những người khốn khổ

img
Chỗ nào cũng ngủ
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem