Nóng: Phát hiện xương người ngoài hành tinh ở Nga?

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ sáu, ngày 25/01/2019 11:37 AM (GMT+7)
Bộ xương của người phụ nữ với hộp sọ kéo dài giống người ngoài hành tinh đã được tìm thấy tại một khu nghĩa địa cổ xưa ở miền nam nước Nga.

Các nhà khảo cổ Nga khai quật bộ xương người phụ nữ với hộp sọ hình thù giống người ngoài hành tinh. Video: Istagram.

Theo RT, bắt đầu từ năm 2017, các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều mẫu xương người và nhiều loài gia súc, gia cầm, động vật hoang dã và một lượng lớn gốm sứ, đồ tang trí mà mũi tên bằng đồng tại khu định cư Gamurzievsky, thành phố Nazran, Cộng hòa Ingushetia, Liên bang Nga.

Tuy nhiên, vào tuần này, đội khảo cổ đã có phát hiện đặc biệt: bộ xương của một người phụ nữ sống vào khoảng giữa thế kỷ thứ 4 – thế kỷ thứ 6 với hộp sọ và xương cổ bị biến dạng có chủ đích. Được biết, việc thay đổi hình dáng hộp sọ người – tên khoa học là kỹ thuật biến dạng sọ nhân tạo (ACD) – là tập tục nổi tiếng của nhiều tộc người, bộ lạc trên thế giới. Chính tập tục này đã khiến hộp sọ của người phụ nữ nói trên có hình thù kéo dài, giống như người ngoài hành tinh trong các bộ phim của Hollywood.

“Lịch sử đã ghi nhận rất nhiều trường hợp thay đổi hình dáng đầu người có chủ đích”, một đại diện của Trung tâm Khảo cổ Yevgeny Krupnov – đơn vị thực hiện cuộc khai quật khu nghĩa địa cổ - cho hay.

Được biết, việc kéo dài hộp sọ sẽ bắt đầu ngay từ thời kỳ sơ sinh. Các “bác sĩ” sẽ sử dụng vòng và cuốn băng cố định liên tục trong vào năm đầu để tạo hình cho hộp sọ  dài - biểu tượng của địa vị đặc biệt, cao quý trong xã hội thời đó. Theo RT, người Sarmatian, người Alan, Mông Cổ là một trong số các tộc người có tập tục này. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã xác định nhiều trường hợp kéo dài hộp sọ ở Bulgaria, Romania, Peru,…