NSND Thanh Hoa chê thẳng thừng, Bài hát yêu thích “chết lặng”

Thứ hai, ngày 08/07/2013 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chương trình như mất mấy giây lặng đi khi NSND Thanh Hoa thể hiện quan điểm, chê thẳng thừng. Sau đó, những tiếng vỗ tay của khán giả đã vang lên như sự khích lệ để nữ nghệ sĩ tiếp lời.
Bình luận 0

Trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 7 được phát sóng trực tiếp đêm qua, 7.7, ba vị khách mời tham gia bình luận gồm: NSND Thanh Hoa, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc và nhạc sĩ Phương Uyên.

img
NSND Thanh Hoa

Sau khi năm tiết mục đầu tiên được trình bày, là người “mở hàng” nhưng NSND Thanh Hoa tỏ ra khá nghiêm khắc và thẳng thắn.

“Ba bài đầu có không khí của tuổi trẻ. Tuy nhiên, có một điều hơi tiết là trong đó tôi chỉ thích bài thứ ba… Đó là bài mà ít nhất tôi còn hiểu được là em nói gì, rõ lời còn hai bài trước rất bốc lửa nhưng quả thực là tôi ngồi nghe mãi cũng không nghe được lời bài hát”, NSND Thanh Hoa nhận xét.

Hai ca khúc mà nữ nghệ sĩ Làng lúa, Làng hoa nói đến là Đừng vội vã (biểu diễn: Thanh Trúc – Dũng Hà) và Ngày mưa rơi (biểu diễn: Nguyễn Khánh Phương Linh).

Nhận được những tiếng vỗ tay đồng tình của khán giả, NSND Thanh Hoa tiếp lời: “Tôi nghĩ rằng, giá như các em nói rõ được là các em đang muốn gì và các em biểu cảm cái gì. Bởi vì âm nhạc là sự cảm nhận và muốn cảm nhận được thì các em phải để mọi người biết là mình đang nói về điều gì”.

Không kém cạnh ở độ khó tính, nhạc sĩ Phương Uyên cũng chỉ ra những thiếu sót về mặt chuyên môn của các ca sĩ như: Phương Linh bị cảm xúc lấn át nên hát không rõ lời, Thủy Đặng chọn bài không phù hợp với mình, Hải Yên lên tông chệch nhịp, hay Đức Quang hát tình ca theo kiểu… nhát gừng.

Giọng điệu chê bôi là điều ít thấy ở chương trình Bài hát yêu thích. Thông thường, các khách mời bình luận vẫn hào phóng dành tặng những lời khen và chỉ nói về những tiết mục mà họ cảm thấy yêu thích.

Tuy vậy, trong số 12 màn biểu diễn đêm qua, vẫn có không ít những tiết mục được đánh giá cao như: Đông (biểu diễn: Trúc Nhân), Tình yêu màu nắng (biểu diễn: Đoàn Thùy Trang), Giai điệu Tổ Quốc (biểu diễn: Quang Hào – Ngọc Ký – Lê Anh Dũng), Tôi là người thợ mỏ (biểu diễn: Tuấn Anh) và Xinh (sáng tác & biểu diễn: Nathan Lee).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem