Nửa thế kỷ hội ngộ tại “Cuộc gặp gỡ lần hai”

Thứ năm, ngày 04/11/2010 21:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những người bạn họa sĩ cùng học dưới mái trường Mỹ thuật Yết Kiêu cách đây tròn 50 năm vừa gặp lại và hội ngộ nhau trong một triển lãm tranh tượng mang tên “Cuộc gặp gỡ lần hai”.
Bình luận 0

Chiều 4-11 tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, triển lãm tranh tượng “Cuộc gặp gỡ lần hai” đã chính thức khai mạc trong không khí nồng ấm, cảm động. Triển lãm trưng bày các tác phẩm của những người bạn họa sĩ đã cùng học dưới mái trường Mỹ thuật Yết Kiêu cách đây tròn 50 năm.

img
 Phút hàn huyên của những người bạn

Tốt nghiệp ra trường từ những năm tháng khói lửa của nửa thập kỷ 60, những người họa sĩ ấy đã tỏa ra khắp nơi phụng sự Tổ quốc, người ra chiến trường, người về các địa phương. Hòa bình lập lại, nhiều người trong số họ đã chuyển sang các lĩnh vực khác như văn thơ, báo chí, khoa học, kinh doanh… nhưng đam mê hội họa vẫn không ngừng cháy bỏng.

img
 Cùng nhau thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm
img
 

Năm 2008, những sinh viên lứa đầu của Đại học Mỹ thuật Hà Nội đã có cuộc hội ngộ lần đầu trong một triển lãm chung mang tên “48 năm - một chặng đường”. Và tháng 11-2010, triển lãm “Cuộc gặp gỡ lần hai” này đã ghi dấu ấn nửa thế kỷ họ bước vào nghề và hoạt động nghệ thuật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem