Ông Yanukovych nói mình bị lừa

Thứ sáu, ngày 28/02/2014 21:42 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp báo ở Nga ngày 28.2, cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych cho rằng, ông đã bị các thỏa thuận của Liên minh châu Âu (EU) đánh lừa.
Bình luận 0
Ông Yanukovych cũng cho rằng: “Không chỉ có tôi bị lừa bởi các thỏa thuận làm trung gian của EU, mà người dân Ukraine cũng đã bị lừa".

Ông Yanukovych nhấn mạnh, ông là Tổng thống hợp pháp của Ukraine do dân cử và ông sẽ trở lại Ukraine khi an ninh cá nhân được đảm bảo.

img
Toàn cảnh cuộc họp báo của ông Yanukovych.

“Tôi xin lỗi vì đã không duy trì được sức mạnh và sự ổn định của Ukraine. Đáng lẽ ra tôi đã không phải chạy trốn, tôi chỉ cần chuyển đến Kharkiv trong những ngày cuối cùng. Tuy nhiên, trong khi di chuyển tôi đã bị bắn. Xe của tôi đã bị cháy phần vỏ bên ngoài".

Khi một phóng viên hỏi rằng ông có cảm thấy “xấu hổ” vì đã chạy trốn, ông Yanukovych trả lời: “Tôi xin lỗi vì đã không giữ được sức mạnh và sự ổn định cho đất nước”.

Khi được hỏi về sự hiện diện của mình trong Rostov, ông Yanukovych nói rằng , ông quyết định chuyển đến thành phố Nga vì "mối đe dọa chống lại ông và gia đình". "Tôi đã đi đến Rostov bởi vì tôi có một người bạn tốt ở đây", ông Yanukovych nói.

Ông Yanukovych cũng cho biết thêm: “Tôi chưa được gặp Tổng thống Nga Putin, chúng tôi chỉ mới nói chuyện với nhau qua điện thoại. Chúng tôi sẽ gặp nhau khi ông Putin có thời gian. Tôi không biết rõ sẽ là khi nào”.

Hạ Anh (theo Euronews) (Hạ Anh (theo Euronews))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem