Phản đối bãi trông xe, bị ném mắm tôm vào nhà

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 15:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bà Nguyễn Thị Thảo ở 40 phố Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Hoàn Kiếm tố cáo: Vì phản ứng việc nhân viên trông giữ xe để xe ngổn ngang trên vỉa hè mà gia đình bị đe dọa hành hung và bị ném mắm tôm vào nhà.
Bình luận 0

Theo bà Thảo trình bày: Cách đây vài tháng một điểm trông giữ xe được UBND quận Hoàn Kiếm, HN cấp phép trên vỉa hè phố Lý Thường Kiệt, ngay trước cửa khu tập thể của Bộ LĐTB & XH số 40 phố Lý Thường Kiệt. Việc xuất hiện điểm trông giữ xe này gây không ít khó khăn cho gia đình bà Thảo và một số hộ dân khác, nhất là vào giờ học sinh trường THPT Việt Đức tan trường.

img
Xe máy của bãi giữ xe để lộn xộn không theo vạch kẻ.

Bà Thảo cho biết, bà đã góp ý với người trông giữ xe là không nên bán nước ở khu vực này và phải để xe trong vạch sơn, hai bên đã dẫn đến to tiếng. Trưa ngày 1.12.2012, một thanh niên đã ra bênh vực người trông xe và gọi người đến định hành hung con gái bà Thảo. Rất may vụ việc được mọi người can ngăn. Bà Thảo đã làm đơn trình báo Công an phường Hàng Bài.

Khoảng 23 giờ ngày 11.1.2013, nhà bà Thảo bị “khủng bố” bằng hai ruột phích chứa đầy mắm tôm. Camera quan sát nhà bà Thảo ghi lại hình ảnh hai thanh niên đi xe máy đến trước số nhà 40 thì dừng lại và ném mạnh hai bọc to vào cả cửa trước và cửa bên cạnh nhà bà Thảo (nhà bà Thảo hai mặt đường). Hiện trường là mảnh thủy tinh của ruột phích vỡ tung tóe, mắm tôm bám đầy hai cánh cửa nhà bà Thảo.

img
Camera ghi lại cảnh người lạ mặt ném mắn tôm vào nhà bà Thảo.

Trước khi xảy ra vụ việc trên, gia đình bà Thảo đã có đơn kiến nghị gửi UBND quận Hoàn Kiếm, đề nghị thu hồi Giấy phép điểm trông giữ xe tạm thời tại khu vực vỉa hè trước cửa tập thể số 40 phố Lý Thường Kiệt vì nhân viên giữ xe để xe lộn xộn, nằm ngoài vạch sơn quy định, không đảm bảo trật tự giao thông đô thị.

Ngày 28.12.2012, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản trả lời bà Thảo, trong đó ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm – đã nêu rõ: UBND quận Hoàn Kiếm đã quy hoạch và cấp giấy phép sử dụng tạm thời hè phố trước số nhà 34-40 Lý Thường Kiệt cho Công ty CP 901 trông giữ xe đạp, xe máy theo mô hình “khoán quản” đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật… Văn bản của này cũng khẳng định, Công ty CP 901 tổ chức trông giữ xe theo đúng giấy phép được cấp (sử dụng đúng diện tích, sơn vạch kẻ rõ ràng…).

Trái với khẳng định này, gia đình bà Thảo đã cung cấp một loạt bức ảnh chụp lại cảnh những chiếc xe máy để bừa bãi trên vỉa hè, chiếm gần trọn lối đi của người đi bộ vào nhiều thời điểm khác nhau trong tháng 12.2012.

Không chỉ có người dân phản đối, ngày 8.1.213, Trường THPT Việt Đức (số 47, phố Lý Thường Kiệt) đã có công văn gửi Ủy ban An toàn giao thông TP Hà Nội, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm kiến nghị di dời điểm trông giữ xe tại vỉa hè trước cửa số 40 phố Lý Thường Kiệt. Lý do là bãi trông xe tại đây vô tình đã “tiếp tay” cho học sinh đi xe máy đến trường. Ngoài ra, khi gửi xe tại đây, các em dễ nảy sinh quan hệ với các đối tượng xấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem