Phát hiện hóa chất độc hại ở ô mai, khô bò

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 14:17 PM (GMT+7)
Sở Công thương Bắc Kinh, Trung Quốc, vừa công bố thu hồi 5 loại thực phẩm bị phát hiện có độc, đang được bày bán rộng rãi trong hệ thống siêu thị ở nước này.
Bình luận 0

Đó là các sản phẩm: phù trúc hiệu Thiên Tường Hằng Sinh (Công ty Thiên Tường Hằng Sinh Bắc Kinh), mơ và ô mai đóng bao hiệu Thế Kỷ Hoa Thái (Công ty TNHH thực phẩm Thế Kỷ Hoa Thái Thiên Tân), khô bò tẩm ớt hiệu Hảo Chính Điểm (Công ty TNHH thực phẩm phụ nữ giỏi Trùng Khánh), thịt bò xào sẵn hiệu Kim Bác (Công ty TNHH thực phẩm Kim Bác Trịnh Châu), báo Thanh niên dẫn nguồn Tân Hoa xã ngày 28.7 cho hay.

Qua kiểm tra cho thấy trong sản phẩm phù trúc trên có chứa formaldehyde với nồng độ 1.700 mg/kg. Đây là một loại hóa chất rất độc hại cho sức khỏe đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm, chủ yếu được dùng trong công nghiệp in ấn, nhuộm để giữ được màu sắc nguyên bản.

Ngành thực phẩm Trung Quốc trong những năm gần đây đã bị mất uy tín lớn sau các vụ bê bối thực phẩm, nhiễm độc, hàng nhái...

Mới đây, người ta cũng phát hiện trong chè xanh của Trung Quốc có chứa nhiều chất có hại cho sức khỏe như dầu vừng, dầu hạnh nhân và các loại tinh dầu tổng hợp, trong đó nhiều chất có khả năng gây ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, chè của Trung Quốc có chứa những chất rất nguy hiểm, đặc biệt các chất độc đặc hiệu đối với một số chủng tộc, nhất là chủng châu Âu (Europeids) và chất gây ung thư là dioctylphtalat (viết tắt DEHP), thuộc họ phtalat, các muối và este của axit phtalic.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem