Phóng xạ hạt nhân lan rộng khắp châu Á

Thứ tư, ngày 30/03/2011 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo AFP, ngày 29.3, giới chức Philippines cho biết một lượng nhỏ phóng xạ rò rỉ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số I của Nhật Bản đã lan ra khắp châu Á.
Bình luận 0

Chính phủ một số nước châu Á cho biết, phóng xạ đã lan sang lãnh thổ của các nước này, mặc dù vậy cũng nhấn mạnh mức độ còn rất nhỏ và không gây nguy cơ đe doạ đến sức khoẻ.

img
Nhiều nước châu Á giám sát chặt hải sản nhập từ Nhật Bản.

Giới chức Hàn Quốc ngày 29.3 thông báo đã phát hiện chất xenon trong không khí ở tỉnh Gangwon và iốt phóng xạ trên bầu trời 12 khu vực trên toàn quốc bao gồm cả thủ đô Seoul.

Trước những diễn biến mới này, Chính phủ Nhật Bản đưa ra cảnh báo mức cao nhất đối với thảm họa hạt nhân tới từ Nhà máy điện Fukushima.

BBC dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản, ông Naoto Kan cho rằng ông đang cân nhắc việc có mở rộng vùng di tản quanh Nhà máy điện Fukushima hay không. Còn Chánh văn phòng Nội các Nhật Yukio Edano mô tả tình trạng hiện nay tại Nhà máy điện Fukushima là "rất nghiêm trọng".

Trước đó, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), cơ quan vận hành Nhà máy hạt nhân Fukushima cho biết, chất plutonium đã rò rỉ và nhiễm vào đất tại khu nhà máy cũng như nước nhiễm xạ với nồng độ cao đã rò rỉ khỏi các tòa nhà chứa thanh nhiên liệu.

TEPCO cho biết plutonium đã được phát hiện tại 5 điểm trong khu vực nhà máy, nhưng nhấn mạnh mức phóng xạ có thể không nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem