Quảng Nam: Trại heo ô nhiễm nằm giữa khu dân cư

Thứ bảy, ngày 20/10/2012 17:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.10, hàng chục hộ dân tổ 6, thôn Cẩm Khê, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, bức xúc trước việc trại nuôi heo của ông Trương Văn Ngôn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Bình luận 0

Ông Trương Văn Minh (56 tuổi), đại diện cho hàng chục hộ dân ở thôn Cẩm Khê phản ánh: “Trại heo của ông Ngôn nằm ngay giữa khu dân cư. 3 tháng nay, trại heo này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mùi phân heo hôi thối cả xóm, nước thải chảy lênh láng ra ngoài làm cho nguồn nước sinh hoạt của dân cư hôi tanh khó chịu, không dùng được. Chúng tôi liên tục có đơn lên xã Tam Phước và huyện Phú Ninh để nhờ can thiệp. Dù lãnh đạo huyện Phú Ninh có tổ chức kiểm tra, nhưng 3 tháng rồi vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này”.

Ông Nguyễn Đạo - Trưởng Phòng TNMT huyện Phú Ninh, cho biết: “Phòng đã đi kiểm tra trại chăn nuôi heo của hộ ông Ngôn. Trại heo có hơn 30 con, chuồng trại được xây dựng trong khu dân cư chật hẹp, tường bao sát vách với nhà dân, gây mùi hôi thối, tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân khu vực. Phòng đã yêu cầu chủ trại heo phải di dời trại ra khỏi khu dân cư. Tuy nhiên chủ trại không thực hiện. Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem