Rét đậm, tai nạn giao thông gia tăng

Thứ ba, ngày 25/01/2011 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày gần đây, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội liên tục tiếp nhận các ca tai nạn giao thông gãy chân, xương đùi, chấn thương bụng, chấn thương sọ não.
Bình luận 0

Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 80-100 ca tai nạn, trong đó tai nạn giao thông chiếm từ 2/3 đến 3/4 . Trong những ngày thời tiết giá lạnh này, số ca tai nạn giao thông không giảm mà có phần tăng, so với 1 tháng trước là 10-30%.

img
Một nạn nhân tai nạn giao thông được đưa đến BV Việt Đức

Ngày 22-1, anh Trịnh Đức Tr, 34 tuổi (Thanh Hóa) bị tai nạn giao thông, phải chuyển đến BV Việt Đức. Các bác sĩ xác định anh Tr bị gãy kín xương đùi. Ngày 23-1, anh Trần Đức L, 23 tuổi (Hà Nam) cũng tai nạn giao thông và được chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng tụ máu ở não. Cá biệt, có ông Nguyễn Văn V, 85 tuổi (cũng ở Hà Nam) bị tai nạn và nhập viện trong tình trạng gãy kín cổ chân.

Trong những ngày rét đậm vừa qua, theo phản ánh của bạn đọc NTNN, tại nhiều địa phương miền Bắc có rất nhiều trường hợp người đang đi xe máy đã tự ngã do tay, chân bị lạnh nên không còn khả năng điều khiển tay lái và phanh.

Ngày 24-1, trao đổi với NTNN, Thạc sĩ Phạm Hải Bằng - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, BV Việt Đức cho hay, thời tiết rét đậm thì người điều khiển xe máy nên mặc ấm thêm phần chân, bên cạnh việc giữ ấm cơ thể.

Thông thường mọi người chỉ giữ ấm cơ thể nhưng phần chân vẫn mặc quần mỏng, hoặc nhiều lắm cũng chỉ hai2 quần. Như vậy chưa đủ để giữ ấm trong những ngày lạnh giá ngoài trời. Bên cạnh đó, cần giữ ấm thêm phần đầu. Với mũ bảo hiểm, nên dùng loại có quai hàm, không nên dùng mũ bảo hiểm mùa hè và đeo thêm thiết bị che tai.

Tại các địa phương, tình trạng tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não cũng khá nhiều. Riêng trong tháng 1-2011, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã tiếp nhận gần chục ca tai nạn giao thông nặng, trong đó có 5 ca chấn thương sọ não.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem