Saigontourist Group nói không liên quan hãng taxi có tài xế "chặt chém" khách Nhật đi 7km lấy 1,2 triệu

Hồng Trâm Thứ tư, ngày 15/03/2023 18:32 PM (GMT+7)
Đại diện taxi Saigontourist xác nhận có sự việc nhân viên lái xe của công ty thu cước gấp 10 lần giá hiển thị trên đồng hồ. Sau khi xảy ra sự việc, công ty đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải và không tuyển dụng lại kể từ ngày 15/3.
Bình luận 0

Tài xế taxi Saigontourist chặt chém khách Nhật bị sa thải

Liên quan đến vụ hành khách người Nhật đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Bình) đến quận 1 (TP.HCM) bị tài xế taxi chặt chém giá cước gấp 10 lần, Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist (taxi Saigontourist) xác nhận có sự việc trên và tài xế tên N.T.T. Công ty đã mời N.T.T lên làm việc, ra quyết định sa thải và không tuyển dụng lại kể từ ngày 15/3.

Hãng taxi này cũng cho biết công ty đã quán triệt, rà soát để thông báo các quy định, quy trình hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho toàn thể lái xe, điều hành. Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức họp định kỳ, để nhắc nhở, tuyên truyền các quy định trong công tác vận hành cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Saigontourist Group ra thông báo khẩn sau vụ taxi "chặt chém" khách đi 7km lấy 1,2 triệu - Ảnh 1.

Tài xế của hãng taxi Saigontourist bị Thanh tra giao thông xử phạt. Ảnh: I.T

Trong ngày 15/3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cũng ra thông báo khẩn, cho rằng taxi Saigontourist sử dụng logo và tên thương mại gần trùng với hình ảnh nhận diện của Saigontourist Group. Việc này gây nhầm lẫn về thương hiệu đối với khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Saigontourist Group. Về vấn đề này, phía taxi Saigontourist từ chối trả lời.

Saigontourist Group nói không liên quan đến taxi Saigontourist 

Cũng theo Saigontourist Group, hãng taxi Saigontourist không phải đơn vị thuộc Saigontourist Group, mà đơn vị này đã nhiều lần cố tình sử dụng thương hiệu Saigontourist gây nhầm lẫn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh thương hiệu của Saigontourist Group. 

"Chúng tôi đã và đang củng cố các biện pháp pháp lý để giải quyết tình trạng vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ, gây ảnh hưởng xấu đối với thương hiệu của tập đoàn và gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ của Saigontourist Group", thông báo của Saigontourist Group cho biết. 

Saigontourist Group ra thông báo khẩn sau vụ taxi "chặt chém" khách đi 7km lấy 1,2 triệu - Ảnh 3.

Saigontourist Group cho biết vụ việc gây nhầm lẫn về thương hiệu đối với khách hàng. Ảnh: I.T

 Saigontourist Group nói thêm trong lĩnh vực lữ hành, đơn vị này hiện sở hữu và quản lý Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, một công ty con chuyên kinh doanh các dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch, cho thuê xe du lịch và hoàn toàn không kinh doanh trong lĩnh vực taxi. Đội xe thuộc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sử dụng thống nhất logo và tên thương hiệu Saigontourist chuẩn của tập đoàn Saigontourist Group, thể hiện đồng bộ trên thân xe của tất cả các xe cung cấp dịch vụ vận chuyển phục vụ khách du lịch.

Theo tìm hiểu, taxi Saigontourist tiền thân là đội xe vận chuyển du lịch của Công ty Du lịch TP.HCM, được tiếp quản từ tháng 7/1976. 

Tháng 8/1986, đội xe đã được chuyển thành Xí nghiệp Ô tô Saigon Tourist, trực thuộc Công ty Du lịch TP.HCM. Đến tháng 7/1999, Xí nghiệp Ôtô Saigon Tourist được đổi thành Công ty Vận chuyển Saigon Tourist, trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group). 

Hiện nay, Saigontourist Group không nắm giữ vốn tại taxi Saigontourist .

Trước đó, ngày 14/3, Thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải đã lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe của ông N.T.T (sinh năm 1978), tài xế taxi biển số 60A-24743 của hãng Saigontourist vì hành vi chặt chém du khách.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem