Sặc thạch rau câu, bé trai 4 tuổi tử vong

Thứ tư, ngày 17/07/2013 19:41 PM (GMT+7)
Sáng 17.7, bé Nguyễn Cao Khang (4 tuổi) - con trai một cặp vợ chồng công nhân nghèo ở trọ tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sau khi ăn thạch rau câu bị sặc đã dẫn đến tử vong.
Bình luận 0

Trước đó, sáng cùng ngày, chị Trần Thị Sáng (27 tuổi, quê Nghệ An) - mẹ của bé Khang đi chợ mua thạch rau câu về cho con ăn. Trong lúc ăn thì bé Khang có biểu hiện khó thở, người tím tái rồi lăn xuống nền nhà phòng trọ nằm bất động. Ít phút sau thì bé Khang ngừng thở và tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Theo ba mẹ bé Khang, trước đó khoảng 3 tháng, Khang từng bị sặc xúc xích dẫn đến khó thở nhưng nhờ cấp cứu kịp thời tại bệnh Nhi Đồng 2 (TP.HCM), bé mới được cứu sống.

Do gia cảnh nghèo túng, vợ chồng chị Trần Thị Sáng và anh Nguyễn Cao Huy (24 tuổi, quê Thanh Hóa) không có tiền đưa con về quê chôn cất nên phải gửi tạm thi hài đứa con xấu số của mình vào nhà thờ ở Lái Thiêu. Đến chiều 17.7, nhiều người dân sống trong khu trọ biết tin đã viếng thăm hỗ trợ tiền. Riêng nhà thờ Lái Thiêu cũng đã hỗ trợ phần đất chôn cất cho cháu Khang yên nghỉ.

Cùng ngày, Công an thị xã Thuận An đã tiến hành xác minh và lấy lời khai để làm rõ vụ việc về cái chết đột ngột của bé Nguyễn Cao Khang. Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, bé Khang có tiền sử bệnh lý về đường hô hấp và từng nhiều lần khó thở trong lúc ăn uống. Nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé là do ăn thạch rau câu có thể bị sặc làm tắc đường hô hấp.

Được biết, chị Sáng làm công nhân nhiều năm nay ở Bình Dương nhưng gần đây đang thất nghiệp ở nhà trông con, còn anh Huy - chồng chị làm nghề sửa xe nhưng thu nhập quá bấp bênh.

Lộc Hưng (Lộc Hưng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem