Sầm Đức Xương kháng án

Thứ hai, ngày 28/03/2011 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 26.3, trao đổi với phóng viên, một lần nữa bà Nguyễn Thị Toán, vợ của bị cáo Sầm Đức Xương, khẳng định chồng bà đã gửi đơn kháng án tới TAND tỉnh Hà Giang.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 10.3.2011, có mặt tại phiên tòa sơ thẩm lần hai xét xử vụ án "mua dâm người chưa thành niên" và "môi giới mại dâm" đối với ông Xương và hai nữ sinh, bà Toán đã rất hy vọng chồng mình được giảm án và trả tự do ngay tại tòa.

img
Sầm Đức Xương (phải) tại phiên tòa sơ thẩm

Thậm chí khi nói chuyện với luật sư Trần Đình Triển, bà Toán không giấu nụ cười hiếm hoi trên khuôn mặt đầy mệt mỏi. Bà bảo chồng bà bị người ta xúi giục, ép buộc nên mới rơi vào hoàn cảnh như thế.

Tòa xử từ 8 giờ 30 sáng nhưng mãi đến gần trưa người ta mới thấy bà âm thầm xuất hiện. Hỏi thăm, bà Toán bảo biết lên sớm cũng không được gặp chồng vì người ta dẫn vào nhanh thế.

Trong phiên xử sơ thẩm lần hai, từ đầu đến cuối, bị cáo Sầm Đức Xương nhất quyết không nhận tội “Mua dâm người chưa thành niên” với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục. Hơn nữa, bị cáo khẳng định mình là một người làm công tác quản lý giáo dục, một người thày giáo nên không thể thực hiện những hành vi đồi bại như vậy.

Buổi chiều cùng ngày, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù giam. Bà Toán lặng người khi nghe tòa tuyên án. Bà trả lời báo chí: "Chắc chắn chồng tôi sẽ kháng án. Tòa đã tuyên án quá nặng đối với chồng tôi".

15 ngày sau (25.3), đúng ngày cuối cùng trong thời hạn kháng án, bà Toán cho chúng tôi biết ông Sầm Đức Xương đã có đơn gửi lãnh đạo trại giam đóng dấu để chuyển tới TAND tỉnh Hà Giang.

Bà Toán nói: "Tòa án đã xét xử không công bằng. Tòa án chỉ căn cứ vào lời khai của các cháu học sinh rồi kết án chồng tôi mà không đưa ra được chứng cứ nào như hình ảnh hay video. Trong khi đó, có nhiều người khác cũng bị các cháu khai ra như chồng tôi thì lại bình an vô sự".

"Nhiều người khác" mà bà Toán nhắc đến chính là bản "danh sách đen" mà hai2 bị cáo Hằng và Thúy đã khai ra trong phiên xử phúc phẩm ngày 29.1.2010. Nhiều nhân vật trong bản danh sách đó đều là những quan chức cao cấp của tỉnh Hà Giang.

Về bản danh sách này, trao đổi với PV NTNN sau phiên xử, thẩm phán Mai Văn Hùng -Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Hà Giang, chủ tọa phiên tòa cho biết: "Trong quá trình xét xử phúc thẩm lần trước, hai bị cáo nữ có tố cáo bán dâm cho một số người. Tòa phúc thẩm đã hủy án để điều tra lại từ đầu. Quá trình điều tra thấy chưa đủ căn cứ nên không khởi tố và đưa ra xét xử".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem