Sau vụ trẻ sơ sinh "mất tích": Nhịn cả đi vệ sinh để canh con

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 17:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai ngày sau vụ bắt cóc trẻ tại BV Phụ sản T.Ư, các sản phụ vừa phải căng mình với nỗi đau “vượt cạn” vừa thêm nỗi sợ mất con khiến họ hoang mang muốn được xuất viện sớm.
Bình luận 0
img
Cảnh chen chúc, chật chội tại BV Phụ Sản T.Ư

Ngồi ở dãy hành lang tầng 2 của khoa Đẻ, BV Phụ sản T.Ư, bà Nguyễn Thị Lan (Phúc Thọ, Hà Nội) và một số người khác đang bàn tán xôn xao về vụ bắt cóc trẻ ngay trong BV. Bà Lan cho biết, bác vừa dẫn cô con dâu nhập viện đẻ buổi chiều ngày hôm qua thì hay tin dữ nên rất không an tâm khi để con một mình trong phòng đẻ.

Không riêng gì ở BV phụ sản T.Ư, các sản phụ ở BV Phụ sản Hà Nội cũng lo lắng không kém.

Chị Lê Thị Tuyền, vượt gần trăm cây số từ Hưng Yên lên Hà Nội, đang trong giai đoạn chờ đẻ, bồn chồn nói: “BV Phụ sản đầu ngành của cả nước mà để xảy ra hiện tượng bắt cóc trẻ con khiến chúng tôi lo tới mất ăn mất ngủ. Kiểu này chắc phải về nhà đẻ cho an toàn”.

Sản phụ Trần Thị Ngân (25 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội, nằm điều trị tại Khoa đẻ thường cho biết: “Mình mới nghe nói tới chuyện một sản phụ bị mất con tại BV Sản T.Ư. Quả thật, mình rất lo sợ, từ hôm nghe tin tới giờ lúc nào cũng phải canh con”.

Sự lo sợ chiếm hết tâm tư của người mẹ trẻ đến nỗi: “Mình có muốn đi vệ sinh cũng đành nhịn vì không có ai trông cháu, phải đợi tới giờ người nhà đến mới đi”, chị Ngân thật thà.

Nằm ngay bên cạnh chị Ngân là chị Nguyễn Thị Hạnh, gương mặt chị Hạnh vẫn chưa hết mệt mỏi sau 3 ngày mổ, đang nằm dặt dẹo trên chiếc giường xếp kê ở góc hành lang cho con bú. Chị Hạnh cho biết: “Từ hôm nghe tin có trẻ bị bắt cóc, các bác sĩ bệnh viện này (BV Phụ sản Hà Nội) cũng cảnh giác lắm. Hôm qua vừa có một phụ nữ bế con xuất viện nhưng vì không có giấy tờ nên các bác sĩ đã giữ lại cả buổi sáng".

img
 Do quá tải, cảnh nằm ngồi la liệt tại hành lang bệnh viện thường xuyên xảy ra

Tuy nhiên, cũng theo chị Hạnh, đấy chỉ là hành động sau khi nghe có vụ bắt cóc trẻ sơ sinh, còn trước đó, dù đã cấm nhưng người nhà trong giờ cao điểm buổi sáng vẫn có thể lọt vào thăm người thân được. Thậm chí, việc sản phụ và trẻ xuất viện cũng chả có ai để ý. Chị Hạnh khẳng định: “Trước đây mình đẻ con đầu ở BV Phụ sản T.Ư, lúc xuất viện thì cứ về thôi chứ có ai kiểm tra gì”.

Cũng vì quá lo sợ, chị Hạnh và chồng quyết định sẽ xin xuất viện sớm hơn dự định cho an toàn.

Trước tình hình trên, để trấn an dư luận và các sản phụ, các BV đã tăng cường hơn nữa lực lượng an ninh, đồng thời kêu gọi các gia đình phải cẩn trọng hơn nữa trong việc chăm sóc và bảo vệ các cháu.

Chiều 4.11, thông tin từ phía gia đình nạn nhân Trần Thị Thơm cho biết: Hiện gia đình đã hoàn tất các thủ tục đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm cháu bé. Cũng theo kiến nghị từ phía gia đình, cần phải điều tra làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm tập thể lãnh đạo, các bộ, y bác sĩ BV Phụ sản T.Ư vì đã thiếu trách nhiệm, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, xử lý nghiêm tập thể cán bộ, lãnh đạo, y bác sĩ theo đúng quy đinh của pháp luật.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem