“Sẽ góp sức xóa bỏ dự án treo”

Thứ tư, ngày 18/05/2011 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chủ tịch Hội ND TP.HCM Nguyễn Văn Phụng tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Ông cho biết: Những nội dung tôi báo cáo với cử tri đồng thời là trách nhiệm tôi đã và sẽ tiếp tục thực hiện dù có trúng cử hay không.
Bình luận 0

Ông Phụng nói: Tôi tiếp xúc cử tri hai huyện có số nông dân sống bằng nghề nông đông nhất là Củ Chi và Hóc Môn (30.000 hộ, 48.000 lao động). Những năm gần đây, nông dân đứng trước những thách thức lớn về đô thị hóa, đất đai thu hẹp trong khi số lao động trung niên không thể vào làm trong các khu công nghiệp.

Chuyển đổi ngành nghề còn khó khăn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất... là những vấn đề cử tri nông dân không chỉ ở Củ Chi, Hóc Môn, mà các quận, huyện nông nghiệp khác đều rất quan tâm.

img
Ông Nguyễn Văn Phụng trong một lần trao quà cho người nghèo ở TP.Hồ Chí Minh.

Ông đã trình bày những chương trình hành động gì trước cử tri?

- Ngoài bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, đặc biệt là nông dân khi bị xâm hại, tôi sẽ cùng Thường trực Thành hội phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… hỗ trợ nông dân về vốn, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, kể cả tổ chức đưa nông dân giỏi ra nước ngoài học kinh nghiệm sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp…

Ông Nguyễn Văn Phụng: Những nội dung tôi báo cáo với cử tri đồng thời là trách nhiệm tôi đã và sẽ tiếp tục thực hiện dù có trúng cử hay không.

Tôi sẽ chỉ đạo Hội ND các cấp trên địa bàn làm nòng cốt xây dựng các hình thức hợp tác, liên kết sản xuất cây-con giống chất lượng cung cấp cho nông dân các địa phương và xuất khẩu. Tôi cũng sẽ thay mặt cử tri đề đạt với lãnh đạo thành phố và kiến nghị các ngành hữu quan giải quyết những bức xúc về quy hoạch, giải tỏa, đền bù, tái định cư, bảo vệ môi trường nông thôn, kiên quyết xóa bỏ “dự án treo” ở những khu vực sản xuất nông nghiệp.

Nếu ông trúng cử?

- Như vậy tôi càng có điều kiện thay mặt cử tri TP.HCM, trong đó có lực lượng nông dân phát biểu trước Quốc hội. Tôi cũng sẽ truyền đạt với cử tri những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được Quốc hội thông qua để cử tri hiểu và tham gia thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem