Sinh viên dân tộc thiểu số được hỗ trợ chi phí học tập

Thứ tư, ngày 19/02/2014 09:33 AM (GMT+7)
Em là sinh viên dân tộc thiểu số, hiện đang học năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Vậy em có được hỗ trợ chi phí học tập không? Mức hỗ trợ là bao nhiêu và em phải làm thủ tục gì để được hưởng hỗ trợ đó?
Bình luận 0
Hiện em đang học năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Được biết Nhà nước có chính sách hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên các dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, vậy em có được hỗ trợ chi phí đó không? Mức hỗ trợ hằng năm là bao nhiêu và em phải làm thủ tục gì để được hưởng hỗ trợ đó?

Lý Thị Hoàn - người dân tộc Xa Phó, ở thôn Lẫu Nhầy, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái)

Trả lời:

Theo Quyết định 66/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục đại học, chính sách này áp dụng đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Nhà nước, thi đỗ vào học đại học, cao đẳng hệ chính quy tại các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: Đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng.

Mức hỗ trợ chi phí học tập bằng 60% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 10 tháng/năm học/sinh viên.

Quyết định này không áp dụng đối với sinh viên: Cử tuyển, các đối tượng chính sách được xét tuyển, đào tạo theo địa chỉ, đào tạo liên thông, văn bằng hai và học đại học, cao đẳng sau khi hoàn thành chương trình dự bị đại học

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2014.

Theo quyết định này, nếu em là người dân tộc thiểu số, thuộc gia đình nghèo, cận nghèo thì sẽ được thụ hưởng chính sách hỗ trợ này. Còn các thủ tục để được hưởng trợ cấp này, em cần có xác nhận của địa phương nơi gia đình đang sinh sống và nộp cho nhà trường để làm các thủ tục hưởng hỗ trợ trong thời gian học tập tại trường.
P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem