Sinh viên Việt tại Ulsan (Hàn Quốc) cắt dán đào, mai đón Tết

Thứ tư, ngày 25/01/2012 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đối với hai loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết là đào và mai, vì không thể mua hay tìm được tại xứ sở kim chi, các bạn đã cùng nhau cắt dán và treo hoa lên tượng trưng.
Bình luận 0

Đối với những sinh viên Việt đang theo học và sinh sống tại thành phố Ulsan, Tết Nguyên đán dường như ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi đây là chính là dịp mọi người quây quần, trò chuyện cùng nhau sau một năm dài vất vả học tập.

Tối 29 Tết, trong khuôn viên ấm cúng của căng tin ký túc xá Đại học Ulsan, khoảng 30 sinh viên Việt tại ĐH Ulsan và một số trường lân cận như Viện khoa học công nghệ quốc gia Ulsan, trường ĐH quốc gia Pusan đã cùng nhau tụ họp, đón giao thừa mừng năm mới 2012.

 img
 Bánh chưng gói bằng giấy bạc - món ăn khá đặc biệt trên bàn tiệc của các sinh viên Việt tại Ulsan trong đêm giao thừa

Buổi tiệc đón giao thừa tuy đơn giản với các món ăn truyền thống của Việt Nam nhưng vô cùng ấm cúng. Trong không khí hân hoan chào đón năm mới, các sinh viên cùng nhau nâng li và hát karaoke mừng xuân Nhâm Thìn.

Nguyễn Công Long, nghiên cứu sinh năm thứ 2 khoa Điện của Đại học Ulsan chia sẻ, buổi tiệc không chỉ làm “sống dậy” nét đẹp truyền thống của người Việt mỗi khi xa quê mà còn làm cho các anh chị em Việt đang học tập tại Ulsan nói riêng và Hàn Quốc nói chung vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà da diết trong ngày Tết.

Từ mâm ngũ quả cho tới bánh chưng, chả lụa hay hoa đào, dưới bàn tay của các anh chị em Ulsan, tất cả đều được thực hiện khá bài bản. Thay vì gói bánh chưng bằng lá dong và lá chuối, các sinh viên đã cùng nhau “tự chế” bọc bánh bằng giấy bạc.

Chiếc bánh chưng với cách làm sáng tạo khi “ra lò” vẫn cho thành phẩm đẹp mắt, thơm ngon. Ngoài bánh chưng, xôi gấc cũng là món ăn "hiếm" xuất hiện trên bàn tiệc đặc biệt.

Để có được những đĩa xôi đỏ dậy mùi gấc, một số sinh viên khi trở về Việt Nam đã tranh thủ “xách tay” vài trái gấc để chuẩn bị cho tiệc Tết.

Công Long cho biết, đối với hai loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết là đào và mai, vì không thể mua hay tìm được tại xứ sở kim chi, các anh chị em đã cùng nhau cắt dán và treo hoa lên tượng trưng.

Sau một năm học tập vất vả và thời gian chuẩn bị khá dài cho tiệc Tết, đúng vào đêm giao thừa, các sinh viên Việt cùng hàn huyên và thưởng thức những đồ ăn do chính mình làm, nhâm nhi chút rượu soju, bia và hát lên những giai điệu về quê hương đúng như chủ đề Xuân Tết quê hương.

Cùng cảm nhận không khí Tết hào hứng của sinh viên Việt tại Ulsan qua những hình ảnh dưới đây.

 img
 Cặm cụi gói bánh bên khuôn và giấy bạc
 img
 Tươi cười bên thành quả
 img
 Một nhóm khác chuẩn bị cắt dán hoa đào và hoa mai
 img
 Còn đây là mâm ngũ quả đặc sắc!
 img
 Khai tiệc thôi!
 img
 
 img
Sau một năm dài học tập vất vả, các sinh viên Việt đang học tập tại Ulsan đã có một đêm giao thừa ấm áp
Ảnh: Công Long

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem