Snowden được Venezuela cho "tị nạn nhân đạo"

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 10:48 AM (GMT+7)
Sau khi nhận được lời cầu hôn của cựu điệp viên gợi cảm Nga Anna Chapman, mới đây nhất, "kẻ phản bội nước Mỹ" Edward Snowden đã được Tổng thống Venezuela quyết định cho hưởng tị nạn nhân đạo tại quốc gia này.
Bình luận 0

Theo AFP, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5.7 đã đề nghị cho Edward Snowden, người đã tiết lộ các bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), được hưởng "tị nạn nhân đạo" ở quốc gia Nam Mỹ này.

Snowden hiện đang chờ tại một sân bay ở thủ đô Mátxcơva của Nga để tìm kiếm một quốc gia nào đó cho phép anh này được ẩn náu.

img
Cựu nhân viên CIA Edward Snowden. (Nguồn: readwrite.com)

Phát biểu tại một sự kiện nhân ngày độc lập, ông Maduro nói: "Với tư cách là nguyên thủ quốc gia của Cộng hòa Bolivarian Venezuela, tôi đã quyết định cho ông Snowden được hưởng tị nạn nhân đạo... để bảo vệ ông này khỏi sự truy tố của đế quốc hùng mạnh nhất trên thế giới."

Trước đó, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega cũng nói rằng chính phủ ông sẵn sàng cho ông Snowden tị nạn, đem lại tia hy vọng mong manh cho cựu nhân viên nhà thầu Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) của Mỹ sau khi hàng loạt quốc gia ở Châu Âu cũng như Ấn Độ và Brazil từ chối cho anh này tị nạn.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem