Sống khỏe nhờ nấm sò

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 05:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với nghề trồng nấm sò, cơ sở sản xuất của gia đình ông Đỗ Đình Hòa ở xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định năm nào cũng lãi ròng 100 triệu đồng.
Bình luận 0

Ông Hoà cho biết: Riêng trong tháng giáp Tết Tân Mão, cơ sở sản xuất nấm sò của ông đã cung cấp hơn 1 tấn sản phẩm cho thị trường. Nấm của cơ sở ông đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá ổn định 17.000 đồng/kg nên được nhiều người tìm mua.

img

Ông Hòa kiểm tra nấm trong trang trại.

Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, đầu năm 2011, ông Hòa nâng lượng sản phẩm lên gấp 3 lần so với năm 2010. Ông xây thêm 1 lò hấp khử trùng bịch phôi, mở rộng diện tích trại trồng nấm lên 700m2.

Để chuyên môn hóa các khâu sản xuất nấm, ông bố trí 8-10 lao động chuyên đưa nguyên liệu vào bịch phôi, đảm bảo 50.000 bịch phôi đủ tiêu chuẩn cho mỗi lứa trồng; 3-4 lao động chuyên chăm sóc các trại trồng nấm; 4-5 lao động chuyên thu hoạch nấm thương phẩm. Thu nhập bình quân của người lao động là 2,5 triệu đồng/người/ tháng. Ngoài ra, vào dịp mùng 5 tháng 5 (Tết Đoan Ngọ) và Tết Nguyên đán, các lao động đều được ông chủ cơ sở sản xuất nấm tặng quà.

Ông Hòa là người sản xuất nấm sò duy nhất ở huyện Tây Sơn đã nghiên cứu thành công meo nấm sò cung cấp cho các cơ sở trồng nấm trong và ngoài tỉnh Bình Định. Năm 2010 cơ sở của ông đã cung ứng 45.000 bịch phôi cho khách hàng (giá 2.000 đồng/bịch).

Ông Hòa cũng đã ký nhiều hợp đồng với các trung tâm dạy nghề trong tỉnh để hướng dẫn, chuyển giao quy trình kỹ thuật kinh nghiệm trồng nấm sò, và nấm rơm cho nông dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem