BSCK II. Trần Lan Anh – Phó giám đốc Sở Y tế Yên Bái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Yên Bái cho biết, nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ tuyến trung ương, BVĐK tỉnh Yên Bái đã áp dụng và làm chủ được nhiều kỹ thuật phức tạp mà trước đây chưa thực hiện được. Nếu như trước đây BV chỉ thực hiện chỉ khoảng 50% dịch vụ theo phân tuyến thì nay đã thực hiện trên 80% dịch vụ theo phân tuyến. Nhiều ca bệnh nặng, cấp cứu, trước đây BVĐK Yên Bái không có năng lực cứu chữa, đành chuyển về Trung ương. Tuy nhiên, đường xa, bệnh nặng, tính mạng bệnh nhân cũng bị đe dọa.
Chăm sóc người bệnh tại BVĐK Yên Bái.
Còn hiện nay, BVĐK Yên Bái đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Mới đây, các bác sĩ khoa Hồi sức Chống độc của BV cũng cứu sống bệnh nhân H.T.K (59 tuổi, huyện Văn Chấn, Yên Bái) bị đột quỵ não đã qua “giờ vàng” (đến trong tình trạng giờ thứ 8 đột quỵ) bằng phương pháp “gửi nhờ mảnh xương sọ xuống bụng”. Sau khi được chụp cắt lớp, dựng hình mạch máu não, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tắc mạch cảnh trong phải và chỉ định mổ vô-lê giảm áp lấy một mảnh xương sọ.
Theo bác sĩ Chúc, với phương pháp này, bác sĩ sẽ mổ mở sọ lấy một mảnh xương đường kính khoảng 10x12cm. Điều này nhằm giúp trường hợp vùng động mạch tắc gây phù nề não sẽ có điều kiện “phình ra ngoài” và không bị chèn ép.
Sau đó, phần xương sọ lấy ra sẽ được gửi xuống nuôi cấy dưới vùng da bụng. Khoảng 3 tháng sau, khi tình hình bệnh nhân ổn định, các bác sĩ lại ghép lại mảnh xương sọ đã lấy ra. Đây là kỹ thuật khá phức tạp đã được các bác sĩ ở BV tuyến tỉnh miền núi làm chủ. Điều mà trước đây BV đành bó tay.
Phòng bệnh sạch đẹp của BVĐK Yên Bái
Bà Lan Anh cho biết, nhờ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ, cải thiện cơ sở vật chất mà kết quả hài lòng của người bệnh đối với BV cũng đã được nâng cao. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh cho thấy, 92% hài lòng về phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế. 89% người bệnh hài lòng về thời gian khám chữa bệnh; Có đến 93,7% người bệnh hài lòng về hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong khám chữa bệnh; 91,1% hài lòng về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh, người nhà bệnh nhân.
Để hỗ trợ người bệnh, người nhà bệnh nhân về quá trình khám và điều trị tại BV, quy trình khám chữa bệnh, giá viện phí, chất lượng dịch vụ… BVĐK tỉnh Yên Bái đã thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng, tổ chăm sóc khách hàng; tiếp tục thực hiện đường dây nóng theo Chỉ thị số 09/CT-BYT; triển khai đề án Tiếp sức người bệnh trong BV; đồng thời lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, BV không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.