Sự thật đắng lòng khi yêu nhưng không tin "người tình ảo"

Thứ hai, ngày 27/12/2010 20:10 PM (GMT+7)
Có một ngày… cô ấy nhắn tin vào điện thoại của tôi, bảo sức khỏe rất yếu và đang nằm bệnh viện. Cô ấy muốn tôi đến thăm, dù chỉ một lần. Tôi vốn không bao giờ tin vào những gì trên mạng nên tìm mọi lý do từ chối.
Bình luận 0

 

Chuyện tôi đột ngột dời ngày đính hôn đã khiến cho bạn gái nổi giận. Cô ấy nói nếu tôi không giải thích rõ ràng thì sẽ chia tay. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc xin cô ấy cho tôi thêm thời gian, vì tôi có việc riêng chưa tiện nói. Thế là bạn gái giận tôi suốt cả tháng trời.

img
 

Giá như tôi tìm được lý do để biện minh thì có lẽ mọi chuyện sẽ ổn, vì cô ấy vốn là người biết lý lẽ. Nhưng tâm trạng tôi hiện giờ rất bất an, tôi không thể giải thích vì sao mình tạm dừng việc đính hôn, chỉ biết rằng tôi không thể làm như vậy khi lương tâm đang day dứt. Sự thật là…

Dù đã có người yêu, nhưng tôi vẫn thường lên mạng chat. Tôi không tin vào tình online, chỉ xem đó như những phút giây thư giãn. Ở cái thế giới ấy, tôi gặp một cô gái có cách trả lời qua chat rất hay nên trò chuyện với cô ta vài lần thì tôi đã bị lôi cuốn vào một chuyện tình mà chính tôi là người chủ động.

Mối tình ảo đó kéo dài hơn một năm, bạn gái tôi không hề biết. Người tình trên mạng thường gửi cho tôi nhiều hình ảnh, cho tôi số điện thoại để nhắn tin. Riêng tôi thì không cho cô ta biết mặt. Vậy mà cô ấy đã yêu tôi. Cô ấy nói mình đang bị bệnh nan y, do không được ra ngoài nên chỉ làm bạn với cái laptop và tôi là người duy nhất biết tất cả những bí mật về cô.

Có một ngày… cô ấy nhắn tin vào điện thoại của tôi, bảo sức khỏe rất yếu và đang nằm bệnh viện. Cô ấy muốn tôi đến thăm, dù chỉ một lần. Tôi vốn không bao giờ tin vào những gì trên mạng nên tìm mọi lý do từ chối. (Tôi nghĩ đó chỉ là một kịch bản do cô ấy tưởng tượng).

Bẵng đi hai tuần, tôi không nhận được tin nhắn của cô qua yahoo cũng như qua điện thoại. Trong khi trước đó hầu như mỗi ngày chúng tôi đều liên lạc với nhau. Từ ngạc nhiên, tôi dần dần cảm thấy bất an nên đã gọi điện cho cô ấy. Một giọng phụ nữ bắt máy, nghe tôi hỏi tên cô, bà ta òa khóc, bảo rằng cô đã qua đời sáu ngày rồi.

Tôi bàng hoàng hỏi thăm thì biết cô gái đó bị ung thư xương đã bốn năm nay. Thì ra những gì cô ta nói là thật, chỉ có tôi là kẻ đem tình cảm ra đùa giỡn.

Cái chết của người con gái tôi chưa bao giờ gặp đã khiến tôi day dứt cả tuần. Tôi cảm thấy mình rất xấu xa và thấy có lỗi với người yêu hiện tại. Vì vậy tôi chưa muốn đính hôn, nhưng lý do này thì tôi không dám nói…

Đêm tôi cũng ngủ không yên. Mong linh hồn “người yêu ảo” của tôi được siêu thoát, mong tôi thoát khỏi ám ảnh này để có thể quay lại với cuộc tình thật của mình. Tôi đã phạm sai lầm vô cùng tai hại…

Theo Phụ nữ online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem