Tai nạn đường sắt
-
Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn tàu hoả SE19 khiến nhiều người thương vong.
-
Ngành đường sắt xác định tàu SE19 gặp nạn do nhân viên gác chắn chủ quan, lái xe tải không chấp hành quy định an toàn.
-
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) - cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm người đứng đầu ĐSVN vì xảy ra các vụ tai nạn vừa qua. Nếu Bộ GTVT kỷ luật thì tôi chấp nhận và không từ chối bất kỳ hình thức nào, kể cả nghỉ ngay”.
-
Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo - Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa khiến 2 người tử vong vào sáng 24.5 tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).
-
Tại cuộc họp bất thường về tình hình an toàn giao thông (ATGT) đường sắt sau khi liên tiếp xảy ra sự cố, tai nạn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân, gia đình các nạn nhân và xin chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước.
-
Chiều 28.5, Bộ GTVT đã có thông tin chính thức về 4 sự cố, vụ tai nạn giao thông đường sắt tại tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh.
-
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông tổng hợp tai nạn đường sắt từ đầu năm đến nay có nguyên nhân chủ quan, đánh giá toàn diện vi phạm chấn chỉnh, xử lý nghiêm.
-
Mất một ngày đêm khắc phục, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành (Quảng Nam) thông tuyến sau vụ hai đoàn tàu chở hàng tông nhau.
-
Sau hơn một giờ huy động xe cẩu chuyên dụng và 300 công nhân, ngành đường sắt đã tách rời được hai đầu máy, đang khôi phục đường để chuẩn bị thông tuyến.
-
Mặc dù biết tàu đang chuẩn bị qua đường dân sinh, nhưng tài xế vẫn cố vượt đường ngang. Vụ việc khiến chiếc xe bồn bị tàu hỏa đâm văng, tài xế xe bồn bị thương nặng.