Tận hưởng bữa sáng trễ tràng, tại sao không!

Thứ hai, ngày 06/06/2011 06:26 AM (GMT+7)
Brunch không phải chỉ có ăn, mọi thứ khiến cho bạn có một ngày mới hưng phấn đều cần phát huy tối đa. Chọn góc nhà vừa tiện, vừa có ánh sáng đẹp, có hoa tươi để dọn bữa. Mở một đĩa nhạc bạn thích nghe vào buổi sáng...
Bình luận 0

Brunch (breakfast-lunch) đã trở nên phổ biến trong cuộc sống của những người yêu thích cuộc sống phóng khoáng. Brunch là tận hưởng một khoảng thời gian bắt đầu một ngày trễ với tinh thần thoải mái, không bị bất kỳ điều gì câu thúc.

Không vô tình. Brunch không phải và không nên là một bữa sáng thụ động. Vì lý do nào đó bạn phải dậy trễ rồi ăn sáng trễ, đó không hẳn là brunch. Một bữa brunch tuyệt nhất là sau một buổi tiệc tùng rất khuya hoặc một đêm làm việc muộn, một ngày cuối tuần không theo nguyên tắc muốn ngủ đến lúc nào thì ngủ.

img
 

Chuẩn bị. Nếu bạn ngủ dậy, rồi mới lục tục chuẩn bị cho mình đồ ăn với nấu nấu nướng nướng, thì sự thú vị của brunch đã biến mất. Vì vào thời điểm này của ngày, cảm giác lười nhác ngự trị bạn, hoàn toàn không muốn phải động chân động tay.

Tốt nhất là có người chuẩn bị giùm đồ ăn. Nếu không, đó nên là những loại đồ ăn chỉ việc lấy ra khỏi tủ, hâm nóng chứ không cần làm gì khác.

Nhưng brunch cũng sẽ không còn là brunch chỉ với một tô mì gói! Mà đó phải là những món bắt mắt, có hương vị hấp dẫn và còn cần được bày biện đẹp mắt nữa. Vậy nên, để có một bữa brunch ra trò, bạn nên có kế hoạch trước.

Thoải mái. Hãy chắc rằng không có sự vụ gì đột xuất diễn ra vào buổi sáng – trưa hôm sau, hãy lên kế hoạch hưởng thụ một bữa sáng trễ. Những cuộc điện thoại công việc réo, những việc này việc kia cần hoàn thành cứ lởn vởn trong đầu thì brunch làm gì còn vui thú.

Hẹn hò. Chẳng mấy ai đi làm cái việc hẹn hò bạn bè đến nhà nhau để dùng brunch cả. Nhưng brunch với nhóm bạn lại luôn là một bữa ăn thú vị và hiếm hoi. Vậy nên, nếu đêm trước đó một nhóm ngủ lại nhà bạn để tiệc tùng, tán gẫu hay xem phim, bạn hãy tính đến một brunch thật thịnh soạn, thoải mái.

Gia vị. Như đã nói, brunch không phải chỉ có ăn, mọi thứ khiến cho bạn có một ngày mới hưng phấn đều cần phát huy tối đa. Chọn góc nhà vừa tiện, vừa có ánh sáng đẹp, có hoa tươi để dọn bữa. Mở một đĩa nhạc bạn thích nghe vào buổi sáng. Một vài tờ tạp chí ruột hay chiếc iPad để lướt web. Những dụng cụ bàn ăn đẹp đẽ... Tất cả sẽ giúp bạn có một bữa sáng trễ thật tuyệt vời.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem