Thái Lan - Campuchia tiếp tục giao tranh

Thứ ba, ngày 26/04/2011 07:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân Hoa xã cho biết, binh lính Campuchia và Thái Lan tiếp tục giao tranh tại khu vực biên giới tranh chấp ngày 25.4. Đây là ngày thứ tư liên tiếp hai bên đụng độ với nhau.
Bình luận 0

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia - Trung tướng Chhum Socheat - nói rằng, cuộc giao tranh bùng phát vào hồi 14 giờ trên biên giới giữa tỉnh Udor Meanchey của Campuchia và tỉnh Surin của Thái Lan, sau khi tạm ngừng vào sáng cùng ngày.

img
Quân đội Campuchia triển khai tên lửa tại tỉnh Udor Meanchey giáp Thái Lan.

Phía Campuchia nói rằng, binh sĩ Thái Lan đã bắn đạn pháo vào lãnh thổ Campuchia, tại khu vực tranh chấp quanh ngôi đền cổ gần 1.000 năm tuổi Ta Mon Thom thuộc tỉnh Oddar Meanchey.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia - ông Koy Kuong - ngày 25.4 thông báo, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã hoãn chuyến thăm Campuchia, dự kiến diễn ra cùng ngày để thảo luận việc giải quyết tranh chấp biên giới giữa Thái Lan và Campuchia.

Theo ông Koy Kuong, Ngoại trưởng Natalegawa không thông báo lý do hoãn chuyến thăm trên, tuy nhiên ông Kuong cho rằng, lý do là phía Thái Lan không đồng ý với những điều khoản trong thỏa thuận liên quan việc triển khai quan sát viên Indonesia tới khu vực biên giới đang tranh chấp giữa Thái Lan và Campuchia nhằm ngăn chặn tái diễn xung đột vũ trang.

Giao tranh đã xảy ra giữa binh sĩ hai bên từ ngày 22 tại khu vực hai ngôi đền cổ Ta Mon Thom và Ta Krabek. Trong các cuộc giao tranh mới nhất, 6 binh sĩ Campuchia, 4 binh sĩ Thái Lan đã thiệt mạng và 23 người của cả hai bên bị thương. Một quan chức cấp cao của Ủy ban Quản lý thảm họa quốc gia Campuchia cho biết, 4.285 hộ gia đình Campuchia, gồm khoảng 17.200 người, đã phải sơ tán do các cuộc xung đột trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem