Thăm dò khai quật tại khu vực Thành Hoàng Đế

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 10:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ VHTTDL đã cho phép Sở VHTTDL tỉnh Bình Định và Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ phối hợp thăm dò, khai quật khảo cổ tại khu vực xây dựng đền thờ Nguyễn Nhạc thuộc Di tích Thành Hoàng Đế, xã Nhân Hậu, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 16.7 đến 16.10.
Bình luận 0

Diện tích thăm dò, khai quật là 899m² gồm 41 hố. Ông Bùi Chí Hoàng (Viện Phát triển bền vững vùng Nam Bộ, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) được giao chủ trì thăm dò, khai quật.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, khai quật sẽ giao cho Bảo tàng tỉnh Bình Định giữ gìn, bảo quản. Được biết, Thành Hoàng Đế được triều đại Tây Sơn xây dựng vào năm 1775 trên cơ sở thành Đồ Bàn của Vương quốc Champa để lại và được chính thức gọi tên là Thành Hoàng Đế từ năm 1778. Trong suốt một thời gian dài từ 1776 - 1793, thành là đại bản doanh của quân Tây Sơn và sau đó là kinh đô của chính quyền trung ương Hoàng Đế Thái Đức – Nguyễn Nhạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem