Tháo vòng bao lâu thì có thai?

Thứ năm, ngày 12/05/2011 17:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi năm nay 27 tuổi, đã có chồng. Trước đây tôi đã đặt vòng kế hoạch, nhưng giờ tháo vòng vì muốn sinh con. Xin hỏi sau tháo vòng bao lâu thì có thể có thai? Sau quan hệ tình dục bao lâu thì có thể dùng que thử thai để biết có thai hay không? (Phạm Thị Hường - Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk)
Bình luận 0
img

Đặt vòng là biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả cao và không gây nguy hiểm cho phụ nữ. Sau khi tháo vòng, nếu hai vợ chồng chị quan hệ tình dục đều đặn thì sẽ có khả năng mang thai ngay.

Chị nên ghi lại ngày có kinh của mình để biết được ngày chậm kinh.

Nếu chậm kinh khoảng 5-7 ngày, chị dùng que thử thai thử nước tiểu (vào buổi sáng sớm là chính xác nhất), nếu thấy que hiện hai vạch đỏ thì chị đã mang thai.

Trong thời gian chuẩn bị có thai, chị nên giữ gìn sức khỏe, nếu cảm cúm, ốm cũng không tự uống thuốc mà phải đến bác sĩ để được tư vấn, uống các loại thuốc không ảnh hưởng đến thai nhi. Đặc biệt, nếu chị nhiễm Rubella thì sau khi khỏi 3 tháng mới nên mang thai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem