The Voice: "Nổi điên" cũng phải đúng cách

Thứ hai, ngày 15/10/2012 07:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cùng chọn phong cách dữ dội, nổi loạn trên sân khấu, song chất điên của cô gái Quảng Trị Đinh Hương (đội Hà Hồ) đã phát huy đúng chỗ, còn “bé” Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng) lại gào thét, gây phản cảm.
Bình luận 0

The Voice có “Nữ hoàng điên”

Vốn tự nhận mình có “máu điên” ngay từ vòng Giấu mặt, trên sân khấu Giọng hát Việt tối qua, Đinh Hương đã khiến tất cả các khán giả phát cuồng khi kim đồng hồ dần trôi về số 12.

img
Đinh Hương "điên" trên sân khấu

Là người cuối cùng biểu diễn song cô gái Quảng Trị không hề tỏ ra mệt mỏi hay đuối sức. Trái lại, cô đã đem lửa khuấy động khán phòng, khiến ai nấy đều đứng ngồi không yên.

Với cách xử lý đầy chất nghệ sỹ, Đinh Hương đã đem tới cho "Forever and One" một linh hồn khác, vừa mạnh mẽ, khắc khoải khiến người ta nổi da gà, vừa ngọt ngào, nức nở lời tình yêu. Thể loại power mental bị cho là khó hát và kén người nghe, song “nữ hoàng điên” the Voice – liveshow 3 đã khiến ca khúc được đón nhận một cách hoàn toàn tự nhiên.

>> Clip: The Voice: Đinh Hương nổi "điên", khán giả phát cuồng

Nếu so về độ “khủng” trong quãng giọng, Đinh Hương gặp đối thủ nặng ký là Xuân Nghi ở đội Đàm Vĩnh Hưng. Để khoe chất giọng khỏe, thầy trò Mr. Đàm đã chọn ca khúc nhạc Pháp lời Việt "Không cần nói", trong đó, Xuân Nghi vào vai một người con gái bị người yêu bỏ rơi.

img
Xuân Nghi bị phô ở những quãng cao

Thế nhưng, thật đáng tiếc, dù được ví với khủng long, nhưng Xuân Nghi vẫn chưa đủ bản lĩnh để chinh phục khán giả với một bài hát “khó nhằn” và quá sức thế này.

Với khá nhiều nốt gằn, lên tông và quằn quại, Xuân Nghi đã để lộ những chỗ phô, thiếu kiểm soát, ít nhiều gây phản cảm cho người nghe.

Hoàng tử chưa lên ngựa

Sau pha té ngựa ở vòng Đối đầu, các fan hâm mộ của Bùi Anh Tuấn mong chờ phong độ trở lại của chàng hotboy trên sân khấu liveshow. Tuy ít nhiều tạo được ấn tượng, nhưng so với “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Hoang mang” vẫn khiến Bùi Anh Tuấn chưa thể lại là chàng hoàng tử cưỡi bạch mã.

img
Bùi Anh Tuấn

Ở phần dạo đầu, Bùi Anh Tuấn nhập cuộc không tốt khi hát lãng đãng, không rõ lời. Chỉ sau đó, anh chàng mới giành lại điểm với những đoạn chuyển tông liên tiếp, khoe chất giọng cao vút mà vẫn ấm, vẫn ngọt.

Dầu vậy, với những ca từ của “Hoang mang”, lẽ ra Bùi Anh Tuấn phải phủ kín khán phòng bằng cảm giác chông chênh, thì xem ra anh chàng vẫn rất… an toàn.

Hơn nữa, vẫn dáng vẻ thư sinh ấy, vẫn với phong cách nhẹ nhàng, với bông hoa giữa sân khấu tặng fan nữ, Bùi Anh Tuấn sẽ trở nên cũ kỹ nếu không dũng cảm tự làm mới mình.

img
Bông hoa lạ Đồng Lan

Giống với Bùi Anh Tuấn, “bông hoa lạ” Đồng Lan chưa muốn thực sự thử thách bản thân. Vì thế, cô tiếp tục chọn chọn "Je T’aime" – một ca khúc nhạc Pháp đình đám. “Hát nhạc Pháp giống như cá gặp nước” – cô gái digan chia sẻ về cái duyên với chất liệu âm nhạc lãng mạn.

Trái ngược với "La Vie En Rose" ở vòng Giấu mặt, Đông Lan đã thể hiện một cá tính mới ở những quãng cao và dữ dội hơn rất nhiều. Vì thế, một Đồng Lan vừa lạ, vừa quen đã thuyết phục khán giả.

Lạm dụng “trang sức”?

Liveshow 3 của The Voice 2012 liên tục chứng kiến sự cố hát không rõ lời ở các thí sinh như: Nguyễn Hương Giang, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thanh Hằng, Bùi Anh Tuấn và Thiều Bảo Trang.

img
Thiều Bảo Trang không có gì ngoài nhan sắc và vũ đạo

Chọn lại “bài tủ” "Thu cuối" từng được thu âm và gây sốt trên mạng internet, Vũ Thanh Hằng, hay còn gọi là Hằng Bing Boong đã nỗ lực làm mới ca khúc. Nhưng ngay từ câu đầu tiên, Thanh Hằng lập tức bị phô và lỗi này đã bị HLV Thu Minh “bắt bài”.

Phần trình diễn của Hằng Bing Bong sẽ chẳng mấy gây chút hứng thú nếu như không có sự xuất hiện của một beatboxer, khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Rốt cuộc, “Thu cuối” đã gây ấn tượng, nhưng công lao chưa chắc đã thuộc về giọng hát Thanh Hằng.

Cô gái bé nhỏ đã mạnh tay dùng “trang sức” khủng là màn beatbox để tạo điểm nhấn. Dù có nói thế nào, đây cũng là một pha cứu thua trông thấy cho Thanh Hằng.

Trái lại, một số thí sinh lại quá lạm dụng “trang sức”, khiến họ bị chìm nghỉm giữa mớ lùng nhùng màu sắc. Điển hình là trường hợp của Tiêu Châu Như Quỳnh.

Xuất hiện lộng lẫy với chiếc váy đỏ táo bạo, style trang điểm quyến rũ và dàn vũ đạo hoành tráng, nhưng Tiêu Châu Như Quỳnh dường như đã đánh mất giọng hát của mình khi biểu diễn “Từng ngày dài” của Đức Trí.

Lý giải cho sự “mất giọng” này, các huấn luyện viên cho rằng, có thể cô cháu gái của Lam Trường đã quá tập trung vào phần múa quạt nên chưa điều tiết được làn hơi của mình.

Đáng thất vọng hơn cả là Thiều Bảo Trang với “Xin hãy thứ tha” được thể hiện một cách nhạt nhẽo và lệch chuẩn. Nếu có bất cứ lời khen nào dành cho cô gái này thì chỉ là ngoại hình đẹp, phục trang bắt mắt và vũ đạo bốc lửa.

Ngay cả huấn luyện viên vốn hay bên thí sinh như Hà Hồ cũng phải thừa nhận: “Lúc tập Trang hát hay hơn nhiều… Có thể do áp lực nhiều thứ xung quanh nên em đánh mất chính mình một chút xíu…Hôm nay mình bị sai một số chỗ: khán giả biết, em biết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem