The Voice - vòng Liveshow 1: Hương Tràm hạ gục "thiên thần" Bảo Anh

Thứ hai, ngày 24/09/2012 13:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai "át chủ bài" của đội Thu Minh và Trần Lập đều là những thí sinh được trông đợi nhiều ở vòng liveshow nhưng với những gì được Hương Tràm và Bảo Anh thể hiện trên sân khấu tối qua 23.9, có thể thấy Hương Tràm đã hoàn toàn "hạ gục" đối thủ Bảo Anh.
Bình luận 0

Sau cơn "sóng gió" và những lời hứa hẹn từ BTC về một dàn thí sinh chất lượng cao, xứng đáng được đi đến vòng đấu loại trực tiếp này, có lẽ điều đó đã khiến vòng liveshow 1 của cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) trở thành tâm điểm của khán giả và giới truyền thông tối qua.

img

Hương Tràm là một trong ba thí sinh được đánh giá cao nhất vòng liveshow 1 của Giọng hát Việt bên cạnh hai thí sinh Kim Loan và Trúc Nhân

Dành sự quan tâm cho buổi thi đấu trực tiếp này với hàng triệu khán giả hơn hết phải nói đến là sự tò mò. Hầu như ai cũng muốn "mắt thấy tai nghe" khả năng trình diễn của tất cả các thí sinh để giải tỏa mọi hoài nghi nếu có. Tuy nhiên, với buổi thi đấu đầu tiên, không ít thí sinh đã làm khán giả phải thất vọng ê chề.

Bên cạnh một số thí sinh không "đạt chuẩn" như mong đợi và niềm tin của khán giả, dàn Huấn luyện viên cũng làm cho khán giả cảm thấy nhạt nhẽo bởi những câu nhận xét chung chung, thường chỉ đưa ra những đánh giá "an toàn" với đa số là các lời chia sẻ chứ không thấy nhiều nhận xét về chuyên môn được nêu ra.

Trong khán phòng trực tiếp và trên truyền hình, dù có những "cong vênh" về mặt âm thanh tuy nhiên với sự thể hiện của 14 thí sinh thì chỉ có 3 người là Hương Tràm, Kim Loan và Trúc Nhân được đánh giá cao, thực sự làm khán giả "mê mẩn" bởi giọng hát lẫn phong cách trình diễn.

Hương Tràm - cô gái 17 tuổi có giọng hát cao, khỏe là một trong những thí sinh được trông đợi nhiều nhất của cả cuộc thi chứ không riêng vòng liveshow 1. Hương Tràm đã không khiến khán giả cũng như các Huấn luyện viên thất vọng. Cô đã làm cho trái tim của nhiều người phải rung động theo mỗi lời hát khi thể hiện ca khúc "Anh" của nhạc sỹ Xuân Phương rất xuất sắc.

Tuy ở đoạn đầu của bài hát, Hương Tràm chưa thực sự tự tin để chinh phục khán giả nên đoạn trước điệp khúc, có lúc Hương Tràm cũng bị "tụt" hơi lẫn cảm xúc nhưng điều đáng khen là cách xử lý ca khúc của Hương Tràm vô cùng thông minh và chuyên nghiệp. Nhận ra điều này, ngay lập tức Hương Tràm trở nên bình tĩnh hơn và cô thể hiện toàn bộ phần còn lại của phần trình diễn vô cùng hoàn hảo.

img
Bà nội trợ Kim Loan máu lửa

Thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi - "thần tượng của các bà nội trợ" Kim Loan cũng đã làm cho các khán giả phải "gục ngã" hoàn toàn trước "Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên" với phong cách rock đặc trưng được thể hiện bằng giọng hát chắc chắn, đầy nội lực.

Điểm cộng lớn nhất cho thí sinh Kim Loan là phong thái trình diễn thoải mái, tự nhiên, không màu mè và rườm rà nhưng vẫn toát lên tinh thần của bài hát một cách rõ rệt. Chị khiến nhà thi đấu Phan Đình Phùng tối qua phải nổ tung.

Trúc Nhân - một trong những "át chủ bài" của team Thu Minh đến với vòng liveshow bằng "Chain of fool" đầy sôi động và gần gũi như tính cách của anh. Giọng hát và cách xử lý ca khúc kỹ thuật, biết chọn cho mình những điểm nhấn nhá hợp lý, "ăn điểm" và khuấy động không khí của sân khấu bằng phong cách trình diễn tự nhiên, máu lửa, Trúc Nhân tiếp tục thu hút số đông khán giả và đây hứa hẹn sẽ là đối thủ "đáng gờm" cho tất cả các thí sinh còn lại của cuộc thi.

Còn lại, các thí sinh đều có những hạn chế riêng khi đứng trên sân khấu trực tiếp như hát tiếng Anh không tốt, giọng hát để lộ nhiều khuyết điểm, bị khớp trước khán giả nên mất tự chủ... làm cho khán giả cảm thấy thực sự thất vọng. Đặc biệt phải nói đến "Taylor Swift" Việt Nam - Bảo Anh và ông bố trẻ Dương Trần Nghĩa.

Trần Nghĩa là học trò đầu tiên của Thu Minh nhập cuộc với ca khúc "Bay" đã quen thuộc và mang đậm dấu ấn Thu Minh với phong cách Rock - Acoustic. Trần Nghĩa thể hiện được thế mạnh của mình ở những đoạn gằn và ngắt nhịp, ngắt câu dứt khoát. Tuy nhiên có thể thấy ông bố trẻ dường như không được thoải mái, tự tin thực sự trong phần thi của mình.

Dù cho Huấn luyện viên Thu Minh vẫn hài lòng về phần trình diễn của Trần Nghĩa nhưng nhiều khán giả cho rằng, có lẽ Thu Minh không hề khó tính như chị bày tỏ bởi màn trình diễn của Nghĩa không đủ hấp dẫn, cách phối bài cũng gây khó chịu cho người nghe.

img
Bảo Anh gây thất vọng cho khán giả

Còn với Bảo Anh, ở những vòng thi trước, cô "lấy lòng" được khán giả không chỉ một ngoại hình sáng mà còn sỡ hữu giọng hát trong trẻo. Bảo Anh là một trong những cái tên được trông đợi nhiều ở vòng liveshow 1. Tuy nhiên, cô khiến nhiều người cảm thấy hơi bất ngờ khi thể hiện giọng hát khá yếu khi live, quãng giọng ngắn và ca khúc "Everytime" dường như quá sức với cô đặc biệt là ở những nốt cao.

Vòng liveshow 1 cuộc thi đã khép lại và dường như những hoài nghi của khán giả về chất lượng thí sinh cũng đã thay đổi phần nào khi chứng kiến trực tiếp các thí sinh làm được gì trên sân khấu. Chỉ một số ít trong đó khẳng định được tài năng thực sự của mình mà không cần những phô diễn màu mè.

Điều đáng nói là dàn Huấn luyện viên cũng đã tiết chế được niềm xúc động của mình, không có Huấn luyện viên nào bật khóc hay rưng rưng trước những màn thể hiện xuất sắc của các thí sinh.

Liveshow thứ 2 của Giọng hát Việt sẽ tiếp tục được phát sóng trực tiếp vào 21h20 tối 30.9.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem