The Voice – Đối đầu: Lối cũ ta về…

Thứ hai, ngày 27/08/2012 12:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tập hai vòng Đối đầu – Giọng hát Việt khép lại với kịch bản khá đơn điệu và na ná tập một. Người hâm mộ đang thực sự lo lắng về một lối mòn, có thể làm mất sức hấp dẫn của chương trình truyền hình thực tế rất được kì vọng này.
Bình luận 0

Chiến lược “đường dài”

Sau rất nhiều tranh cãi về chuyện Thanh Thủy, Hồng Dương bị “loại oan” ở tập một vòng Đối đầu, sáng tới tập hai, các huấn luyện viên đã thể hiện rõ hơn về quan điểm chọn người. Theo đó, chiến lược “đường dài” được ưu tiên.

img
Diễm My (váy đen) và Xuân Nghi. Ảnh: Eva

“Ðôi lúc, chúng tôi không chỉ chọn người thể hiện khá hơn trong tiết mục đó mà còn phải dựa vào tư chất của thí sinh mà chúng tôi đã khám phá được trong cả quá trình đến với cuộc thi”, Hồ Ngọc Hà giải thích bên lề cuộc thi.

Đó được coi là lý do mà Thái Trinh, Đỗ Xuân Sơn và Thảo Nguyên được lựa chọn dù phong độ của họ không thực sự tốt trong màn trình diễn vừa qua. Đặc biệt là trường hợp Thảo Nguyên đứng cùng võ đài với Quốc Dũng, chàng trai được Mr. Đàm khen hết lời từ cách make-up tới giọng hát, được Thu Minh “hậu thuẫn”, song quyết định của Trần Lập vẫn là cô gái bầu bĩnh Thảo Nguyên.

Cũng vì tôn trọng nguyên tắc “đường dài” nên dù Trang Quốc Cường đã lột xác, biến hóa và thể hiện hoàn hảo cao trào của bài hát “Ain’t No Sunshine”, anh chàng cùng tên với bạn đời “người đẹp hát” vẫn không thể thắng nổi “thỏi nam châm” Thái Trinh.

Sau khi phải gạt bỏ “tình riêng” để chọn “chính nghĩa” như lời “bà đồng” Thu Minh ví von, Hà Hồ đã lên tận sân khấu để an ủi cậu học trò Quốc Cường.

Thí sinh bị làm khó?

Một trong những quyết định gây cãi nhất của các chủ nhân ghế nóng là việc Trần Lập chọn ca khúc tiếng Anh cho cuộc chạm trán giữa Huỳnh Anh Tuấn và Ksor Đức. Trong khi “chàng trai cơ bắp” Anh Tuấn không còn lạ lẫm với cách xử lý các bài hát ngoại, thì “đứa con núi rừng” Ksor Đức gặp vô vàn khó khăn vì… chưa hát tiếng Anh bao giờ.

Dù đã được “họa mi Tây Nguyên” Siu Black chỉ dạy tận tình và truyền lửa, song tự tin và cá tính vẫn không thể lấn át sự lệch lạc và thiếu chuẩn trong cách phát âm và luyến láy tiếng Anh của Ksor Đức.

Mặt khác, như lời Thu Minh nhận xét, ca khúc “Into the Night” vốn chỉ hợp với cốc cappuccino quyến rũ của Huỳnh Anh Tuấn hơn là li cà phê đen đậm đặc Ksor Đức.

Từ những sự phân tích ấy, cư dân mạng đang nổi lên làn sóng tranh cãi: Phải chăng huấn luyện viện Trần Lập đã thiên vị khi chọn bài gây quá nhiều bất lợi cho Ksor Đức?

Cuộc chiến khủng long

Từ đầu tới lúc gần cuối, chương trình hầu như không tạo được điểm nhấn nào đáng kể, cho tới tận khi “cuộc chiến khủng long” khai trận.

Sau vòng Giấu mặt, cả Xuân Nghi và Diễm My đều được khán giả dành nhiều tình cảm và ngầm đưa vào danh sách “át chủ bài” trong đội hình của Đàm Vĩnh Hưng. Bản thân “ông hoàng nhạc Việt” cũng phải bỏ ra không ít công sức, thậm chí cả hai chiếc nhẫn kim cương, để “chiêu dụ” các người đẹp. Vì thế, thật quá đỗi bất ngờ khi hai cô nàng “khủng long” này lại được chọn để “đại chiến” ngay từ vòng Đối đầu.

Ngang tài, ngang sức và có cơ hội phát huy tố chất với “When You Believe”, Diễm My rất ra dáng Mariah Carey, còn Xuân Nghi làm người ta nhớ huyền thoại Whitney Houston da diết.

Sức nóng của cuộc đối đầu được tiếp thêm lửa bởi tính biểu trưng giữa một bên là bản lĩnh thanh nhạc điêu luyện Diễm My và con tim biết hát Xuân Nghi. Hay nói cách khác, đây là trận chiến sống còn giữa kỹ thuật và cảm xúc. Và kết quả như ai cũng đã biết, Xuân Nghi được đi tiếp vòng trong. Đó hẳn cũng là thông điệp âm nhạc mà Đàm Vĩnh Hưng muốn gửi tới người hâm mộ: Chỉ có hát bằng trái tim mới có thể chạm tới tim mọi người!

Dẫu phải ra đi song Diễm My đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các huấn luyện viên và những ai theo chương trình Giọng hát Việt từ đầu mùa. Sở hữu giọng hát tốt, được đào tạo bài bản, phong cách trình cách chuyên nghiệp và một bản lĩnh sân khấu đáng nể, cô sinh viên nhạc viện Diễm My còn rất nhiều cơ hội bên ngoài “võ đài” Giọng hát Việt.

Tập hai vòng Đối đầu khép lại với kịch bản khá đơn điệu và na ná tập một. Vẫn là những con át chủ bài được chọn, vẫn là sự lấn lướt của nhạc ngoại cùng sự nhạt nhòa, phẳng lặng trong phần lớn thời lượng chương trình.

Nếu tập một được “cứu” bởi sự bứt phá của cặp đôi song ca lãng mạn Ngân Bình – Quốc Huy thì sức hấp dẫn trong đêm thi vừa qua dường như dồn cả vào “cuộc chiến khủng long” Xuân Nghi – Diễm My.

Chắc chắn, khán giả không muốn thấy lối mòn trong tập ba sắp tới. Đó là điều mà những người sản xuất chương trình nên cân nhắc nếu còn muốn níu chân người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem