Yên Bái: Lương giáo đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Thứ bảy, ngày 21/12/2013 06:43 AM (GMT+7)
Là nơi có nhiều đồng bào công giáo sinh sống, những năm qua thôn Phú Nhuận, xã Âu Lâu (TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) luôn tích cực phát huy mối đoàn kết lương giáo, trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
Bình luận 0
Thôn Phú Nhuận hiện có 78 hộ, gần 300 khẩu, trong đó 50% số hộ là đồng bào công giáo. Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Phú Nhuận là người công giáo, gia đình thuộc diện nghèo, nhà chỉ có 2 mẹ con, ít đất canh tác, bản thân chị Hương lại thường xuyên ốm đau, thu nhập không ổn định. Năm nay, gia đình chị được TP.Yên Bái hỗ trợ kiên cố hóa nhà ở theo đề án xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cùng với các nguồn vốn vay khác và người dân trong thôn giúp đỡ ngày công, gia đình chị đã xây được ngôi nhà kiên cố diện tích 80m2.

Nhờ tăng cường khối đoàn kết trong cộng đồng dân cư nên người dân thôn Phú Nhuận cũng rất tự giác, thể hiện trách nhiệm cao trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp xây dựng các công trình công cộng của địa phương. Năm 2013, cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước, bà con đã đóng thêm 1,3 triệu đồng/khẩu để kiên cố hóa 1km đường giao thông nông thôn; nhiều hộ còn tự nguyện hiến đất, tham gia ngày công để con đường sớm hoàn thành.

Ông Lê Ái Toàn- Bí thư Đảng ủy xã Âu Lâu cho biết: Năm 2013, xã được Nhà nước đầu tư 6 tuyến đường liên thôn, tổng chiều dài 4,85km, với tổng trị giá hơn 7,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 1,4 tỷ đồng. Qua rà soát, xã đã đạt 12/19 tiêu chí NTM, thu nhập bình quân đạt 13,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,3%.

Nguyễn Thanh Nghị (Nguyễn Thanh Nghị)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem