Thịt heo vẫn đầy chợ dù đã công bố dịch

Thứ tư, ngày 20/02/2013 14:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán, giết mổ và sử dụng các sản phẩm từ lợn nhưng tại các chợ, thịt heo vẫn được bày bán công khai giữa ban ngày.
Bình luận 0

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan cao, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức công bố dịch heo tai xanh trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo các địa phương, ban, ngành chức năng liên quan cũng như người dân trên địa bàn toàn tỉnh, nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán, giết mổ và sử dụng các sản phẩm từ lợn để tránh lây lan dịch bệnh.

Nhưng sáng 20.2, theo khảo sát của phóng viên Dân Việt tại các chợ trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và dọc các cung đường trong nội thành Tam Kỳ, vẫn còn tình trạng thịt heo được bày bán công khai giữa ban ngày.

Không riêng gì thịt heo tươi sống, nhiều sản phẩm được tái chế từ thịt heo vẫn được bầy bán như thịt heo quay. Trong khi đó, không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt để lập biên bản xử lý.

img
Dù Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã công báo dịch heo tai xanh, cấm giết mổ, buôn bán, nhưng thịt heo vẫn được bày bán công khai ở chợ Tam Kỳ - ảnh chụp sáng 20.2

Trao đổi với ông Lê Muộn - Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, ông Muộn cho biết: “Như phóng viên phản ánh thì số thịt heo đang được bày bán ở chợ Tam Kỳ là do các lò mổ còn heo chưa nắm được thông tin, và do heo còn thừa trong chuồng nên họ mổ ra để bán cho hết, khi mổ vẫn được kiểm dịch đàng hoàng mới cho bán ra thị trường.

img
Thịt heo quay được bán công khai

Theo ghi nhận của Dân Việt, dịch heo tai xanh đã xuất hiện tại 6 huyện gồm: Quế Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình và Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam. Tổng số lợn mắc bệnh gần 2.800 con (trong tổng số khoảng 500.000 con). Trong đó, một số địa phương có lợn mắc bệnh nhiều là huyện Đại Lộc 1.245 con và huyện Quế Sơn 1.161 con. Lực lượng chức năng đã tiêu hủy gần 500 con lợn với trọng lượng gần 20 tấn.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, Sở NN&PTNT tỉnh đã cấp phát 19.000 liều vắcxin để tiêm bao vây, khống chế dịch; đồng thời cấp gần 4.000 lít hóa chất để các địa phương phun tiêu độc khử trùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem