Quảng Nam: Đình chỉ cán bộ thú y bán heo dịch gây chết người

Thứ ba, ngày 19/02/2013 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Võ Thiên Sinh - Trưởng ban Thú y xã Đại Tân (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) - người trực tiếp bán heo dịch bệnh gây chết người, chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác để tiếp tục điều tra xử lý nghiêm theo quy định.
Bình luận 0

Ngày 17.2, ông Phan Đức Tính - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện ngành chức năng của huyện và tỉnh đang tập trung khoanh vùng dịch, kiểm tra và tiêu hủy số heo dịch bị chết; thông báo khẩn cho người dân biết tình hình dịch bệnh tai xanh, đồng thời lập chốt chặn tại các xã để ngăn chặn việc lưu thông heo dịch.

Theo ông Tính, đến chiều 17.2, đã có 811 con heo của 7 xã và thị trấn của huyện Đại Lộc bị nhiễm bệnh. “Ông Võ Thiên Sinh - Trưởng ban Thú y xã Đại Tân, người trực tiếp bán heo dịch bệnh gây chết người, chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác để tiếp tục điều tra xử lý nghiêm theo quy định” - ông Tính nói.

img
Khẩn trương phun thuốc khử trùng và chống dịch heo tai xanh ở địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, ngày 4.2, bà Phạm Thị Nguyệt (42 tuổi, chủ lò mổ heo tại thôn Bình Tây, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) mua 24 con heo của ông Võ Thiên Sinh đem về mổ thịt bán. Sau khi mổ xong 8 con heo, đến 16 giờ ngày 7.2, bà Nguyệt lên cơn sốt, tiêu chảy, xuất huyết đường ruột. Gia đình đưa bà Nguyệt đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để chữa trị, đến khoảng 4 giờ ngày 8.2 thì bà Nguyệt tử vong.

Sau khi bà Nguyệt qua đời, ông Sinh đến nhà bà Nguyệt mang số heo còn lại về lò mổ của ông Nguyễn Nguyên (thôn Xuân Tây, xã Đại Tân, Đại Lộc) nhờ mổ giúp. Khi mổ mới được 2 con heo thì ông Nguyên lại có triệu chứng giống bà Nguyệt. Ngày 10.2, gia đình đưa ông Nguyên đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đại Lộc rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nhưng ông đã tử vong ngay trong ngày. Cơ quan Pháp y tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám nghiệm tử thi và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, kết quả cho thấy dương tính với virus tai xanh.

Ngày 17.2, ông Nguyễn Thành Nam - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Nam, cho biết ngành thú y đã cấp khẩn cấp 6.000 liều vaccin để tiêm phòng, đồng thời cấp phát 700 lít hoá chất để tiêu độc khử trùng trên địa bàn các xã của huyện Đại Lộc có dịch tai xanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem