Thu phí không dừng
-
Bà chủ 9x “hot girl BOT” Từ Thị Bích Nguyệt, Tổng giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT làm rõ tại sao thực hiện thu phí không dừng nhưng lại để thu một dừng và tăng phí dịch vụ ETC?
-
Bộ GTVT yêu cầu trong quá trình giám sát đặc biệt đối với nhà cung cấp dịch vụ VETC nếu không đảm bảo kế hoạch, phải có giải pháp xử lý ngay, xem xét điều chuyển các trạm chậm thực hiện sang giai đoạn 2.
-
Nếu Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang chưa ký phụ lục hợp đồng, Tổng cục Đường bộ sẽ tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Km152+080 QL1 từ 12 giờ 00 phút ngày 6/7/2019.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thu giá (thu phí) dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Theo đó, Thủ tướng kiên quyết dừng hoạt động thu giá đối với các dự án không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức mới.
-
Đến năm 2019, tất cả trạm BOT trên toàn quốc phải áp dụng thu phí không dừng.
-
Thu phí không dừng nhằm minh bạch và đảm bảo công bằng tuyệt đối. Sau 30/10, nếu trạm BOT nào chưa áp dụng công nghệ này thì sẽ phải dừng thu phí. Dù vậy, hiện nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chưa thoả mãn với cách thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, mục tiêu từ nay đến năm 2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện toàn bộ các trạm thu phí không dừng, tiến tới cho phép trả sau thay vì trả trước như hiện nay. Đồng thời, tích hợp thanh toán cùng lúc nhiều loại phí phương tiện giao thông như phí sân bay, đường bộ, tàu điện ngầm, xe buýt...
-
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiến hành thử nghiệm thu phí theo công nghệ không dừng (ETC) từ ngày hôm nay (1.7).
-
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản yêu cầu Bộ GTVT triển khai đầu tư hệ thống thu phí sử dụng đường bộ và kiểm soát tải trọng không dừng.