Thủ thuật giảm đau đầu cho dân công sở

Thứ tư, ngày 01/06/2011 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.
Bình luận 0
img
 

1. Khi mệt mỏi, đau đầu, hãy đặt bàn tay lên trán, mắt rồi matxa nhẹ nhàng. Chỉ cần những cái vuốt tay đơn giản nhưng sẽ giảm được mệt mỏi, nhức mắt, và thấy dễ chịu hơn.

2. Ngả lưng vào ghế, buông thõng vai, hít vào thở ra thật sâu, tâm trạng của bạn sẽ thay đổi thấy rõ.

3. Hạn chế để kẹo trên bàn. Nghiên cứu cho thấy rằng những người có thói quen với tay tìm đồ ngọt trong lúc làm việc rất dễ gặp các cơn đau đầu không kiểm soát được.

4. Đừng trả lời điện thoại ngay lập tức. Nếu có ai gọi đến, không nên nghe máy ngay, hãy để reo vài hồi chuông, trong khi đó bạn hãy thư thái trong vòng mấy giây trước khi nhận cuộc gọi.

5. Nên biết cách thu xếp công việc, với những email, giấy tờ chưa cần gấp bạn không cần phải gồng mình để xử lý một lèo cho xong.

6. Hãy đi ra ngoài ít nhất một lần trong giờ làm, nếu có thể, hãy đi bộ lên xuống cầu thang hoặc ra ban công hít thở để thay đổi tâm trạng và tìm hứng khởi với công việc.

7. Luôn chào buổi sáng với đồng nghiệp bằng nụ cười tươi cũng làm cho một ngày nơi công sở của bạn dễ chịu hơn.

8. Hoa tươi trên bàn làm việc cũng giảm được căng thẳng.

9. Đôi khi nên tắt máy tính trong một vài phút, nhắm mắt thư giãn, cũng sẽ giảm được áp lực công việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem