Thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh

Thứ năm, ngày 04/07/2013 11:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong điều kiện cơ sở hạ tầng còn hết sức khó khăn, trang thiết bị còn hạn chế, đội ngũ y bác sĩ còn thiếu... nhưng Bệnh viện Mắt Thanh Hóa (xã Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa) vẫn luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.
Bình luận 0


img

Vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

Bước sang tuổi thứ 9, nhưng Bệnh viện Mắt Thanh Hóa vẫn còn gặp không ít khó khăn như cơ sở hạ tầng nhà làm việc, buồng bệnh, phòng kỹ thuật còn thiếu và chật hẹp; trang thiết bị chuyên môn cơ bản của một bệnh viện chuyên khoa còn hạn chế; đội ngũ y bác sĩ còn thiếu... Với phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng, vì bệnh nhân, vì nhân dân phục vụ”, bệnh viện đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương và trở thành địa chỉ tin cậy của cộng đồng.

Hiện nay, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa có 12 khoa phòng, 120 giường bệnh, với 125 cán bộ nhân viên (trong đó có 3 bác sĩ chuyên khoa I, 3 bác sĩ chuyên khoa II, 3 thạc sĩ, số còn lại là các bác sĩ chuyên khoa định hướng, điều dưỡng và các viên chức khác). Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2013, bệnh viện đã khám cho 10.488 lượt người (trong đó có 1.753 bệnh nhân điều trị nội trú); phẫu thuật 1.570 lượt, đạt 109% so với kế hoạch; thủ thuật 3.614 lượt, đạt 289% so với kế hoạch; tổng số chụp X-quang 1.747 lượt, đạt 118%; siêu âm chẩn đoán và điều trị 4.698 lượt, đạt 276% so với kế hoạch; 918 lượt phẫu thuật kỹ thuật cao, đạt 122,4%... Bệnh viện luôn đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất phục vụ công tác khám và điều trị cho bệnh nhân nội viện đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Từ năm 2012 đến nay, việc theo dõi và điều trị không có sai sót và tai biến nào xảy ra.

Thực hiện tốt y đức

Trao đổi với NTNN, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Văn Dung – Giám đốc Bệnh viện Mắt Thanh Hóa cho biết: “Những thành quả mà bệnh viện đạt được trong thời gian qua đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã vượt qua mọi khó khăn để xây dựng một bệnh viện giỏi về chuyên môn; chu đáo, nhiệt tình trong công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng là nơi giải quyết tốt chế độ cho những gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, những người nghèo, người cô đơn không nơi nương tựa để đồng bào các dân tộc được khám và chữa bệnh tại nơi gần nhất, ít tốn kém nhất”. Tuy khó khăn vẫn còn nhiều nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn, chủ động bám sát nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu của tập thể các thầy thuốc tâm huyết, yêu nghề, tin tưởng rằng: Bệnh viện Mắt Thanh Hóa sẽ thu được nhiều thành công mới, xứng đáng với niềm tin yêu của đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh.

“Sau khi hoàn thiện khu nhà 7 tầng, ngoài 12 khoa phòng trước đây, bệnh viện sẽ thành lập thêm 2 khoa, đó là khoa Hồi sức sau mổ và khoa Nhãn nhi, đồng thời sẽ tăng số giường bệnh lên 150 giường... Bên cạnh đó, bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ đáp ứng kịp thời nhu cầu khám và điều trị của bệnh nhân”- ông Dung cho biết thêm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem