Tôi đã sai ở đâu mà con dâu xin ở riêng?

Thứ hai, ngày 01/08/2011 14:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai tôi lấy vợ sớm, con dâu tôi mới 24 tuổi đã có con nhỏ. Thương con, thương cháu, vợ chồng tôi bán nhà dưới quê lên thành phố mua nhà và gọi con về sống cùng (trước hai cháu có căn hộ riêng). Tôi rất yêu thương, chiều chuộng con dâu, nhưng con dâu tôi càng ngày càng bộc lộ ý "không hài lòng" về tôi.
Bình luận 0

Cháu cho rằng tôi can thiệp quá sâu vào đời tư của hai vợ chồng, nuông chiều con trai. Những điều cháu "nói vụng" sau lưng lại đến tai tôi. Tôi thực sự rất sốc. Chúng tôi đã họp gia đình, nói chuyện nghiêm túc. Hoá ra những điều tôi dốc tâm, dốc sức làm cho con cháu đúng là đổ xuống sông xuống bể, "làm cản trở hạnh phúc các con".

Con dâu tôi xin ra ở riêng. Con trai tôi đã nổi nóng tát vợ và con dâu bế con bỏ về nhà ngoại. Tôi và chồng tôi đã rất giận, nhưng cũng không muốn hôn nhân của hai con sứt mẻ.

Tôi đã sai ở đâu mà con dâu lại có thái độ như vậy?

Chị cũng nên đặt mình vào địa vị con dâu. Dù còn trẻ, còn vụng dại, nhưng cô dâu đó cũng đã là vợ, là mẹ, cũng có nhu cầu như chị (mẹ chồng) được có quyền thu xếp, chăm sóc, gây dựng gia đình cho riêng mình. Nếu chị làm chủ tất cả, chị bao bọc con từ bữa ăn tới giấc ngủ, sắp xếp, bài trí mọi việc trong nhà theo ý chị thì con dâu sẽ thấy ngột ngạt, thấy vai trò làm vợ, làm mẹ của mình bị lấn át, bị can thiệp quá sâu.

Hơn nữa, một cậu con trai được mẹ bao bọc không thể làm một người chồng trưởng thành, một người bố biết chịu trách nhiệm và chăm lo cho gia đình nhỏ. Vì thương con, chị đã làm thay cả phần làm vợ, làm mẹ của con dâu, làm mất cơ hội thể hiện vai trò làm chồng, làm cha của con trai.

Có thể cách nói của con dâu chưa khéo léo khiến anh chị tổn thương, tự ái. Nhưng việc cho con chị ra ở riêng là hết sức hợp lý. Dù còn vụng dại trong việc chăm sóc con, thu xếp gia đình, nhưng đó là gia đình của mình, chắc chắn con trai và con dâu chị sẽ cảm thấy hài lòng, hạnh phúc. Lúc đó, sự giúp đỡ của chị mới có giá trị.

Cho dù giận con dâu, nhưng chị cũng phải thấy rõ hành động đánh vợ của con trai sẽ khiến con dâu tổn thương nghiêm trọng. Chị nên phân tích cho con trai hiểu, cảnh cáo con sau này có giận đến đâu cũng không nên dùng vũ lực với vợ.

Ngoài ra, chị không nên quá chú tâm tới các con nữa mà nên rủ chồng đi chơi, du lịch, tham gia các CLB người cao tuổi trong khu phố. Để các con làm chủ cuộc sống của mình, chúng sẽ hiểu được công sức và tấm lòng của cha mẹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem