Top 8 nam Vietnam Idol so tài: Chê nhiều hơn khen

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 10:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có lẽ do tâm lý lần đầu tiên trình diễn trên một sân khấu được truyền hình trực tiếp, các thí sinh vẫn chưa làm được tốt nhất khả năng của mình trong đêm thi đầu tiên của vòng studio Vietnam Idol 2012.
Bình luận 0

Cuộc tranh tài đầu tiên của vòng studio giữa 8 thí sinh nam xuất sắc nhất Vietnam Idol 2012 đã diễn ra tối qua, 14.9 trong sự háo hức chờ đợi của khán giả về những cuộc "lột xác" ngoạn mục của các thí sinh so với những vòng thi trước. 

Ở vòng studio, các thí sinh được hát ca khúc tự chọn để thể hiện những cá tính âm nhạc của mình. Đây cũng là thời điểm mà các chàng trai bắt đầu định hình phong cách âm nhạc riêng cho mình nên những điểm mạnh của từng thí sinh được khai thác triệt để.

Theo đánh giá của nhạc sĩ Huy Tuấn, năm nay các thí sinh nam có sự đồng đều hơn so với mùa trước, đặc biệt xuất hiện những giọng ca lạ đã mang lại nhiều cơn gió mới cho chương trình. Tuy nhiên, trong đêm thi vừa qua, đa phần các thí sinh chưa có được một sự bứt phá gây ấn tượng.

 img
Phần trình diễn đầu tiên của thí sinh Nguyễn Duy Khánh lộ rõ nét "run rẩy"

Tuy nhiên, lần đầu tiên trình diễn trên một sân khấu lớn, 8 chàng trai vẫn chưa thực sự làm chủ được phần trình diễn của mình, không bộc lộ hết nội lực cũng như tài năng sẵn có. Hơn nữa, theo như ban giám khảo nhận xét, một số thí sinh chưa chọn đúng bài hát, khiến tiết mục biểu diễn của họ không hoàn hảo như khán giả kỳ vọng.

Nguyễn Duy Khánh là thí sinh đầu tiên trong đêm bán kết với phần thể hiện bài hát “Góc tối” của Nguyễn Hải Phong. Với chất giọng “sương gió”, chứ không thuần chất rock như giai điệu rock alternative của ca khúc “Góc tối”, Khánh có những khoảng run và “khớp” nhất định. Những nốt cao của Khánh không tròn đầy và có phần bị với. Tuy nhiên, cả ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Quang Dũng đều dành những lời động viên cho thí sinh thi đầu nhằm tạo khởi đầu tốt đẹp về tâm lý cho Khánh và những thí sinh tiếp theo.

img
Đinh Đức Thảo với ca khúc "Lời nhắn số 4"

Không bị run như Khánh, Đinh Đức Thảo khá tự tin khi chọn “Lời nhắn số 4” để thể hiện. Thảo cũng sở hữu giọng hát đẹp, tròn trịa nhưng với giám khảo Quốc Trung, phần trình diễn của Thảo vẫn “hơi nhạt, chưa đủ để thu hút trong một khoảng thời gian tương đối ngắn như thế”.

Một số tiết mục khác như Ya Suy với “Trái tim bên lề”, Biện Tấn Phát thể hiện ca khúc “Nếu điều đó xảy ra”, chàng trai wushu Nguyễn Thanh Tùng lãng mạn, ngọt ngào với “Vệt nắng cuối trời”, Phạm Hồng Phước chọn ca khúc thời sự "Nói chung là (Chuyện thằng say)" hay Nguyễn Anh Quân mạo hiểm, táo bạo khi chọn “Ngày tắt”.... đều có những điểm hạn chế nhất định trong phần thể hiện được bộ ba giám khảo dễ dàng chỉ ra để các thí sinh rút kinh nghiệm.

img
Phạm Hồng Phước chọn ca khúc thời sự "Nói chung là (Chuyện thằng say)"

Khác hẳn với phong cách của The Voice, ba vị giám khảo của Vietnam Idol không giành “cơn mưa lời khen” đến các thí sinh. Sau mỗi tiết mục, cả ba đều đưa ra những lời nhận xét mang tính chuyên môn cao, góp ý thẳng thắn để thí sinh hoàn thiện hơn cho giọng hát cũng như cách trình diễn trên sân khấu. Quốc Trung là vị giám khảo “soi” khá kỹ, trong khi Mỹ Tâm khá khéo léo và tinh tế khi hài hòa giữa khen và chê, Quang Dũng lại là vị giám khảo gây ấn tượng với cách nhận xét dí dỏm, hài hước.

img
Bộ ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Quang Dũng

Đêm thi đầu tiên của vòng studio Vietnam Idol mặc dù chưa có đột phá nhưng cũng là tạm đủ cho lần "ra quân" đầu tiên của các thí sinh khi bỡ ngỡ bước lên sân khấu truyền hình trực tiếp. Khán giả cũng có quyền chờ đón những phần thể hiện ấn tượng, cá tính hơn ở những đêm thi tới, khi các thí sinh đã thích nghi được với áp lực sân khấu.

Sau đêm thi đầu tiên của top 8 thí sinh nam, khán giả sẽ được chứng kiến top 8 thí sinh nữ so tài trong đêm thi được truyền hình trực tiếp vào thứ Sáu tuần sau, 21.9.

Tổng đài bình chọn cũng đã mở từ bây giờ cho các khán giả. Hai thí sinh có số bình chọn cao nhất từ khán giả trong một tuần bình chọn sau đêm thi sẽ là những đại diện đầu tiên của Top 10 - Vietnam Idol 2012. Kết quả Top 10 với sự lựa chọn của khán giả và bộ ba giám khảo sẽ được hé lộ trong đêm công bố kết quả vòng studio vào ngày 28.9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem